Gx. Nam Hòa: Hội đồng Mục vụ tĩnh tâm mừng bổn mạng

Gx. Nam Hòa: Hội đồng Mục vụ tĩnh tâm mừng bổn mạng

WGPSG -- Để thực hiện chỉ dẫn mục vụ của Bộ Giáo lý Đức Tin, và đáp lại lời kêu gọi của Đức Hồng y Tổng Giám mục về sinh hoạt đức tin cấp giáo xứ trong Năm Đức Tin, Cha Giuse Trần Văn Lưu, chính xứ Nam Hòa, đã gửi đến từng thành viên HĐMVGX lời mời tham dự một giờ cầu nguyện trước Thánh Thể Chúa để nhìn lại đời sống đức tin của mình và canh tân đổi mới nhân dịp Lễ Các Thánh Tử đạo Việt Nam, bổn mạng HĐMVGX. 

Vào lúc 19g00 ngày thứ Ba 13.11.2012, các thành viên HĐMVGX gồm: Ban Thường vụ,  43 thành viên, Ban Chấp hành  6 giáo họ, các Trưởng ban của  8 đoàn thể  và 12 ca đoàn trong giáo xứ đã hiện diện tại nhà Chầu Thánh Thể.

Đúng 19g00, cha chính xứ khai mạc buổi tĩnh tâm đặc biệt với chủ đề: “PHỤC VỤ TRONG TIN YÊU”. 

Sau  dấu Thánh giá và hát kinh Chúa Thánh Thần khai mạc, cha chính xứ  đã đặt Mình Thánh Chúa để cộng đoàn bước vào giờ tĩnh tâm: Thờ lạy Thánh Thể Chúa và lắng nghe Lời Chúa.

Suy niệm Lời Chúa 

Trước hết, ông Chủ tịch HĐMV dẫn ý giờ cầu nguyện dựa theo lời Thánh Giacôbê tông đồ: “Đức tin không có việc làm là đức tin chết” (Gc 2,26).

Tiếp đến, cha chính xứ công bố đoạn Tin Mừng theo thánh Máccô về giới răn quan trọng  nhất “Ngươi phải yêu mến  Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, và ngươi phải yêu người thân cận như chính mình” (Mc 12,28b-34). Ngài dẫn giải tường tận, hấp dẫn và mạch lạc theo lời dạy của Chúa Giêsu.

Hơn nữa, để giúp cho việc xét mình và chuẩn bị lãnh nhận bí tích hòa giải sau giờ chầu Thánh Thể một cách thiết thực, cha đã giới thiệu với cộng đoàn câu chuyện đặc biệt: “Cây bút chì có cục tẩy”. Câu chuyện nói lên tác dụng rất hữu ích của cục tẩy là để chỉnh sửa những lỗi lầm, sai trái của mình giống như một em bé mới biết viết, thường hay có nhiều đường nét nguệch ngoạc, sai với mẫu chữ của thầy cô giáo dạy. Có thể nói, bài giảng đã đánh động tâm hồn của các thành viên hiện diện.
 

Chiêm ngắm và cầu nguyện  

Mọi người ngồi đối diện với Chúa Giêsu ngự trong phép Thánh Thể và nhìn vào bức chân dung ánh mắt Thầy Giêsu vừa nhân hậu vừa thấu suốt tâm can con người. 

Sau giây phút thinh lặng chiêm ngắm Thánh Thể, một vị trong Ban Thường vụ đọc một đoạn giáo lý Công giáo nói về Đức Tin: “Tin là gặp gỡ và tiếp xúc với Chúa Giêsu, Tin là từ bỏ, ký thác vào Chúa”. 

Sau bài hướng dẫn, cộng đoàn quỳ gối và cùng đọc: “Lời Tâm Nguyện Xin Ơn Sống Và Chia Sẻ Hồng Ân Đức Tin” của Đức Hồng y Gioan Bt. Tổng Giám mục. Đây là một phương tiện thuận lợi để ai cũng có thể vừa cầu nguyện vừa xét mình, hầu chuẩn bị lãnh nhận bí tích Hòa Giải và Ơn Toàn xá. 

Kết thúc bằng các việc chầu Thánh Thể: cầu nguyện cho Đức Giáo hoàng và lãnh nhận phép lành Thánh Thể.

Lãnh ơn giao hòa 

Sau cùng, cha chính xứ đã xuống ngồi tòa để đón nhận các hối nhân vừa mới có điều kiện ăn năn sám hối vì những lỗi phạm dù lớn hay nhỏ, để mỗi ngày trở nên xứng đáng là những tông đồ nhiệt thành biết phụng thờ Thiên Chúa và phục vụ cộng đoàn trong yêu thương như trọng tâm của bài giảng “Việc làm của Đức Tin là Đức Ái” mà cha chính xứ đã chia sẻ với cộng đoàn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top