Gx. Nam Hòa: ĐHY ban BT Thêm Sức

Gx. Nam Hòa: ĐHY ban BT Thêm Sức

WGPSG -- Trong thời tiết dịu mát vào chiều thứ Năm ngày 16-6-2011, Đức Hồng y GB Phạm Minh Mẫn, Tổng Giám mục TGP Thành phố HCM đã về giáo xứ Nam Hòa ban bí tích Thêm Sức cho 65 em trong giáo xứ. Cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Nam Hòa đã hân hoan đón vị cha chung của Giáo phận về thăm mục vụ và ban ấn tín ơn Chúa Thánh Thần cho các em.

Đúng 17giờ30, các em thiếu nhi chịu phép Thêm Sức đã rước đoàn đồng tế do ĐHY chủ sự vào trong thánh đường. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Giuse Trần Văn Lưu, cha phụ tá Giuse Hoàng Minh Liệu và hai cha khách. Rất đông đảo cộng đoàn đã tham dự Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho các em. Để được nhận lãnh ơn Chúa Thánh Thần, sau khi xưng tội rước lễ lần đầu, các em phải tiếp tục học giáo lý do các anh chị huynh trưởng, giáo lý viên phụ trách giảng dạy, sau thời gian 3 năm, các em đủ điều kiện sẽ được nhận bí tích Thêm Sức.

(Xem video Gx. Nam Hòa: Thần khí Chúa ngự đến)

Trong bài giảng lễ, ĐHY căn dặn các em: Nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần là nhận ánh sáng, sức mạnh của Chúa Thánh Thần, để đổi mới tâm hồn. Các em hãy cầu xin cho mình biết chia sẻ những ơn xin được cho mọi người.

Sau lễ, cha chánh xứ Giuse Trần Văn Lưu đã chào mừng và cám ơn sự ưu ái của ĐHY dành cho giáo xứ Nam Hòa, đồng thời cha cũng trình lên ĐHY những việc làm đã qua của giáo xứ, như các chương trình mục vụ trong ngày, trong tuần, giờ mở cửa nhà chầu Thánh Thể… Đặc biệt, công tác bác ái, từ thiện như chăm sóc các em cơ nhỡ có hoàn cảnh khó khăn; lưu xá cho học sinh, sinh viên; thăm tặng quà cho đồng bào nghèo vùng sâu vùng xa, bệnh nhân AISD/HIV... Số tiền dành cho công tác bác ái của giáo xứ Nam Hòa hằng năm lên đến gần 1 tỷ đồng đã nói lên tinh thần bác ái của người giáo dân Nam Hòa. Sau cùng ông chủ tịch HĐMVGX Gioan Trần Hữu Pha thay mặt cộng đoàn cám ơn ĐHY, quý cha, quý tu sỹ nam nữ, các huynh trưởng, giáo lý viên và cộng đoàn dân Chúa, đặc biệt cha mẹ các em, những người đã đồng hành cùng với giáo xứ trong việc chăm sóc dậy dỗ cho các em.

Trong ngày nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần, xin Chúa ban nhiều hồng ân cho cộng đoàn nói chung, đặc biệt cho các em lãnh nhận bí tích hôm nay, để các em được được tràn đầy ánh sáng và sức mạnh của Chúa Thánh Thần, ngõ hầu các em ngày càng được đổi mới, sống tốt lành thánh thiện, làm nhân chứng cho Chúa Kitô giữa lòng thế giới hôm nay.

Top