Gx. Mỹ Hòa: Đón nhận Ơn Chúa

Gx. Mỹ Hòa: Đón nhận Ơn Chúa

WGPSG -- Chiều thứ Năm 11/8/2011, Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn đã đến thăm mục vụ giáo xứ Mỹ Hòa và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 83 em thiếu niên và 26 thiếu nhi được Rước Chúa lần đầu.

Cha chánh xứ Phanxicô Ngô Phục, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đông đảo bà con giáo dân, các anh chị giáo lý viên, huynh trưởng và các em thuộc Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể đã xếp hành chào đón tiếp Đức Hồng y (ĐHY).

Đúng 17g00, đoàn rước quý cha đồng tế từ nhà xứ tiến lên cung thánh. Trước Thánh lễ, ĐHY giới thiệu với cộng đoàn “Thư Chung Hậu Đại Hội Dân Chúa 2010”, ngài nói: “350 năm qua, nhờ các vị thừa sai mà hạt giống đức tin được gieo vãi trên quê hương Việt Nam. Nhờ máu các thánh tử đạo Việt Nam mà hạt giống đức tin đã nảy mầm. Nhờ Chúa Thánh thần tác động mà Giáo hội Việt Nam mới có ngày hôm nay. Các em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức và các em được Rước Thánh Thể lần đầu là ân huệ và là dấu ấn của Chúa Thánh thần”.

Trong bài giảng, ngài chia sẻ: “Xưa kia, Thiên Chúa ban bánh hằng ngày để nuôi dân. Giờ đây chính Thánh thể Chúa ban nuôi dưỡng linh hồn ta. Chúa Thánh Thần là nguồn nước nuôi sống đức tin bằng Thánh Thể. Ngày xưa các thánh Tông đồ cùng chung vai sát cánh với Chúa Giêsu, nhưng sự cố xảy đến thì Giuđa bán Thầy, còn Phêrô thì chối Thầy. Trong bữa tiệc ly cuối cùng, Ngài bẻ bánh lập bí tích Thánh Thể. Khi Chúa Phục Sinh, Chúa Thánh Thần đến đổi mới lòng trí con người của các Tông đồ. Họ bỏ đời sống cũ để sống đời sống mới.

Xét về thực tại, Giáo hội Việt Nam mỗi người cần đổi mới, trước hết đổi mới mỗi con người, đổi mới lý trí, đổi mới cách cầu nguyện theo như Đức Giáo Hoàng Benidicto XVI đã chỉ dạy. Cầu nguyện qua suy niệm mầuunhiệm kinh Mân Côi với Đức Maria (Verbum Domini), và Chúa Thánh Thần thay đổi chứ sức con người không thực hiện được.

Ơn Chúa Thánh Thần như nguồn nước mưa, khi ta muốn dùng thì hứng nước chứa lại dùng dần. Hôm nay các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức và Rước Lễ lần đầu, các em sẽ hứng được nước đó từ cha mẹ, từ cha xứ, các anh chị giáo lý viên... và tất cả mọi người. Các em hãy siêng năng cầu nguyện trong gia đình, nơi nguyện đường giáo xứ, ngoài xã hội, và tất cả cùng cầu nguyện cho nhau.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Thư ký HĐMV/GX Antôn Nguyễn Văn Khanh đã đại diện phụ huynh cám ơn và tặng hoa Đức Hồng y, cám ơn cha chánh xứ, HĐMV/GX cùng toàn thể các hội đoàn và cộng đoàn Dân Chúa.

Cuối lễ, ĐHY và cha chánh xứ đã chụp hình lưu niệm với các em vừa lãnh nhận bí tích Thêm Sức, Rước lễ lần đầu, HĐMV/GX và cha mẹ đỡ đầu.

Ngài đã đi tham quan công trình nhà mục vụ giáo xứ, đài Đức Mẹ sắp xây dựng, và ở lại dùng cơm với cha xứ và HĐMV/GX.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top