Gx. Mẫu Tâm: Thiên Chúa là tình yêu

Gx. Mẫu Tâm: Thiên Chúa là tình yêu

WGPSG -- Lúc 9g00 ngày 14.08.2011, giáo xứ Mẫu Tâm một lần nữa được diễm phúc đón tiếp Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm – Giám mục phụ tá Tổng Giáo phận Sài Gòn. Ngài đến thăm mục vụ giáo xứ và ban hồng ân Thiên Chúa xuống cho 68 em, trong đó 25 em chịu phép bí tích Thêm Sức và 43 em được trao ban Thánh Thể Rước Lễ Lần Đầu với lời huấn giảng từ nay các em đã được đón nhận ấn tín Chúa Thánh Thần, sẽ vững vàng trong đời sống Kitô giáo, cũng như các em lần đầu được đón Chúa vào long, và từ thời khắc này, Thiên Chúa sẽ ở lại cùng các em suốt cuộc đời. Cùng dâng Thánh lễ đồng tế còn có sự hiện diện của cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Tâm và quý cha khách.

Bên cạnh những hồng ân mà các em nhận được thì Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, Người luôn đồng hành và sẵn sàng mở rộng đôi cánh tay ôm lấy các em vào lòng mỗi khi các em vấp ngã, cần được an ủi, vỗ về, yêu thương và xin được Thiên Chúa thứ tha qua lời cầu xin của Mẹ. Đức Mẹ Maria sẽ luôn lắng nghe và chia sẻ với các em những lúc vui, những khi buồn, hoặc có những điều các em không thể chia sẻ cùng ai, vì Mẹ Maria chính là nơi chúng ta đặt trọn niềm tin tuyệt đối. Hẳn mọi người trong chúng ta đều biết không ai hiểu rõ con mình bằng Mẹ.

Để có được niềm vui ngày hôm nay, các em thật hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm hết mình của cha chánh xứ và các anh chị giáo lý viên trong việc hướng dẫn học hỏi những điều chưa biết về Ba Ngôi Thiên Chúa, về niềm tin Kitô, về sức mạnh của Chúa Thánh Thần, tình yêu thương của Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse trên cơ sở làm nền tảng để các em tiếp bước trong đời sống đạo của chính mình bên cạnh sự chăm sóc, hy sinh của các bậc phụ huynh, điều không thể thiếu trong việc góp phần hình thành nên con người Kitô giáo hôm nay và mai sau.

“Tôi đi tìm tôi như đi tìm bạn xa cách lâu ngày.
Tôi đi tìm tôi như tìm vì sao rớt đâu đây.
Tôi đi tìm tôi ngày nào bên giếng rửa tội, được làm con Chúa Ba Ngôi, như nai vàng gặp suối nước trong.
Tôi đi tìm tôi khi được lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần.
Hân hoan làm sao khi lòng tràn no bảy thiên ân.
Tôi đi tìm tôi ngày được Rước lễ Bao đồng, hèn mọn đón Chúa ở chung, yêu thương, hiệp thông nấu nung…”

Trên thế gian này có tình yêu nào tuyệt vời như tình yêu Thiên Chúa dành cho loài người chúng ta hay đã có ai chết vì người mình yêu mà mục đích của việc chết đó là để cứu rỗi linh hồn chúng ta? Chắc chắn chỉ có một mà thôi, đó chính là Thiên Chúa.

Tình yêu của Ngài dành cho chúng ta ngay từ khi chúng ta chưa được sinh ra, để rồi qua bí tích Hôn Phối, bằng tình yêu của ba mẹ, chúng ta cất tiếng khóc đầu đời khi hạnh phúc được làm con Chúa Ba Ngôi.

Dù ngoài xã hội con có là ai, thành đạt hay thất bại, con vẫn là con của ba mẹ, con vẫn còn nhỏ, còn ngây thơ lắm trong suy nghĩ của ba mẹ, con cần được ba mẹ chở che, bảo bọc suốt cả cuộc đời, ba mẹ cũng chỉ mong con thành nhân, thành danh. Thiên Chúa cũng thế, Ngài dõi theo từng bước chúng ta đi trên thế gian. Với Ngài, con người chúng ta quả là còn non nớt, yếu đuối, không thể tự mình đứng vững giữa cuộc đời chông chênh với những sai phạm tựa như những ngọn sóng lăn tăn sẽ nổi thành những cơn giông bão tội lỗi bất cứ lúc nào. Qua bí tích Thêm Sức, Ngài thổi vào tâm hồn chúng ta một luồng khí mới, trong lành, thánh thiện nhằm tiếp thêm sức mạnh, nguồn sống tinh thần khi Ngài biết chắc rằng cuộc đời của mỗi chúng ta ai cũng sẽ có những lần vấp ngã.

Giáo xứ Mẫu Tâm chúng con xin cảm tạ Chúa và xin tri ân Mẹ Maria đã ban cho chúng con một Thánh lễ thật ý nghĩa và long trọng với sự hiện diện quý báu của Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm, đặc biệt trong ngày hôm nay, ngài đã dành những ưu ái nhất cho giáo xứ chúng con.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top