GX Mẫu Tâm: “Rước đèn cùng Chúa Giêsu” tại xóm giáo La Vang 24-09-2023

GX Mẫu Tâm: “Rước đèn cùng Chúa Giêsu” tại xóm giáo La Vang 24-09-2023

GX Mẫu Tâm: “Rước đèn cùng Chúa Giêsu” tại xóm giáo La Vang 24-09-2023

TGPSG -- Cứ mỗi lần đến dịp Tết Trung Thu là chúng ta lại được nghe tiếng trống lân rộn rã và không khí tràn ngập tiếng cười của trẻ thơ khắp phố phường. Tiếng trống ấy cũng đã làm tưng bừng cả một vùng trời của xóm giáo La Vang giáo xứ Mẫu Tâm trong Chương trình văn nghệ với chủ đề “Rước đèn cùng Chúa Giêsu” do giới trẻ giáo xứ Mẫu Tâm kết hợp với Ban Điều hành xóm giáo La Vang tổ chức vào lúc 19 giờ ngày 24 tháng 09 năm 2023.

Chương trình đã diễn ra với sự hiện diện của Lm Chánh xứ Giuse Đinh Văn Thọ, Lm Phó xứ Giuse Lê Đỗ Nguyên - đặc trách Giới Trẻ, Thầy xứ Giuse Trần Văn Kiên, Ban Điều hành xóm giáo La Vang, nhóm giới trẻ giáo xứ Mẫu Tâm và đặc biệt là gần 100 em thiếu nhi công giáo cũng như tôn giáo bạn cùng quý phụ huynh đang cư ngụ tại xóm giáo La Vang này.

Có thể nói rằng hầu như tháng 8 âm lịch năm nào trời cũng đổ mưa, nhưng không thể nào làm nguôi được tinh thần hào hứng và bầu không khí sôi động mà ngày hội trăng rằm mang lại. Từ lúc trời vừa sẫm tối, trong tiết trời lất phất mưa, các em nhỏ đã được phụ huynh đưa đến chật kín hết chỗ ngồi.

Sau màn khởi động với vài trò chơi nhỏ, chương trình văn nghệ chính thức được khai mào với lời phát biểu của các linh mục. Các ngài mời gọi các em nhỏ sống mến Chúa, yêu người, học hành chăm ngoan và vâng lời bố mẹ, đồng thời cũng gửi lời chúc mừng đến các em một ngày Tết thiếu nhi thật vui và bình an trong Chúa. Sự hiện diện của các cha, các thầy như nguồn khích lệ to lớn cho tinh thần của tất cả mọi người vì trước đó trời đổ cơn mưa như trút nước, chương trình phải tạm ngưng do nước ngập đường dây điện ảnh hưởng đến âm thanh. Ai nấy đều ướt sũng nhưng chưa một ai muốn bỏ về, chưa một lồng đèn nào bị tắt sáng.

Ngay sau phần khai mạc là vở kịch “Chú Cuội trên cung trăng” - một tiết mục không thể thiếu trong chương trình văn nghệ Trung Thu. Hình ảnh các nhân vật như vợ chồng Cuội, chị Hằng, Thỏ Ngọc, cây Đa đã được các bạn Giới trẻ tái hiện một cách hóm hỉnh và không kém hấp dẫn, phần nào gợi lại câu chuyện tuổi thơ không chỉ tồn tại trong tiềm thức các em nhỏ mà còn làm sống lại tâm hồn trẻ thơ bên trong mỗi người lớn.


Tiếng vỗ tay hò hét của các bạn nhỏ khi vở kịch kết thúc chưa dứt, thì tiếng trống rộn rã cùng với sự xuất hiện của chú lân đỏ đã làm bầu không khí nơi xóm giáo La Vang bừng lên mạnh mẽ trong sự vỡ òa đầy cảm xúc của tất cả mọi người. Sau hồi trống nhộn nhịp cùng lân, các em nhỏ được xếp thành từng hàng để nhận quà và lồng đèn đã được thắp sáng sẵn, cùng nhau “Rước đèn cùng Chúa Giêsu” một vòng xung quanh sân khấu rất ý nghĩa và vui tươi.



Cuối cùng, Lm Chánh xứ ban phép lành bế mạc, chương trình văn nghệ tại xóm giáo La Vang khép lại một cách tốt đẹp trong sự lắng đọng của mỗi người hòa lẫn với làn gió se lạnh sau mưa.

Được biết xóm giáo La Vang là nơi mà Đức Tổng Giuse đã giao trọng trách xây dựng nhà nguyện cùng với Cha Sở Giuse. Nơi này có vị trí địa lý nằm bên trong hẻm số 11 đường Nguyễn Bình, trực thuộc xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, thành phố Hồ Chí Minh.

Quá trình mua đất và xây dựng nhà nguyện dự kiến là sẽ tốn kém rất nhiều về chi phí nên Lm Chánh xứ Giuse cũng đang ra sức kêu gọi lòng quảng đại của mọi người trong và ngoài giáo xứ. Hy vọng rằng với ơn Chúa quan phòng cùng lòng hảo tâm của các ân nhân, những viên gạch nhỏ sẽ từng bước đắp lên nhau một cách vững chãi làm nên ngôi nhà nguyện khang trang sau này, hầu làm sáng danh Chúa và thúc đẩy tinh thần truyền giáo nơi xứ đạo cùng xóm giáo La Vang ngày một phát triển mạnh mẽ.

Bài: Ann Thy (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top