Gx. Mẫu Tâm: Mùa hồng ân

Gx. Mẫu Tâm: Mùa hồng ân

WGPSG -- Trong cơn mưa chiều ngày thứ Bảy 31/7/2010, ngôi Thánh đường của giáo xứ Mẫu Tâm đang được xây dựng, các em thiếu nhi và cộng đoàn Giáo xứ đứng xếp hàng, cùng với cha chánh xứ che dù chào đón Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm về thăm viếng mục vụ cùng ban bí tích Thêm Sức cho 41 em thiếu nhi và trao ban Thánh Thể cho 55 em rước lễ lần đầu.

Đúng 18 giờ 00, Đức cha đến nơi, các em thiếu nhi và cộng đoàn Giáo xứ chào đón ngài với những tràng pháo tay thật nồng nhiệt. Kế đó, ngài tiến vào cung thánh và quỳ cầu nguyện. Sau đó, Đức cha chủ sự Thánh lễ đồng tế với cha chánh xứ GB Bùi Bá Tam Quan, cha Phêrô Nguyễn Văn Hành và cha Phaolô Vũ Đỗ Anh Khoa.

Trong phần giảng lễ, Đức cha hỏi các em, mục đích, ý nghĩa của bí tích Thánh Thể và Nghi thức ban phép Thêm Sức. Bí tích Thêm Sức ban ơn Chúa Thánh Thần. Chúa Thánh Thần là nguồn biến đổi chúng ta từ con ngưòi cũ trở thành con người mới. Ngài cũng là tình yêu. Hãy trở nên những chứng nhân cho Chúa Kitô bằng đời sống gương mẫu trong gia đình, nơi giáo xứ và ngoài xã hội. Hãy là chứng nhân của Tin Mừng: Gieo rắc bình an và niềm vui cho mọi người.

Sau lời nguyện kết lễ, một quý chức HĐMV/GX, đọc lời tri ân lên Đức cha, cha chánh xứ, quý cha đồng tế, quý xơ, quý anh chị giáo lý viên cùng cộng đoàn dân Chúa. Đại diện giáo xứ cũng dâng lên Đức cha và quý cha đồng tế những vòng hoa tươi thắm bày tỏ lòng tôn quý. Sau cùng, với lời đơn sơ, mộc mạc, đại diện các em lãnh nhận bí tích dâng lên Đức cha, quý cha, quý xơ, quý anh chị giáo lý viên, cha mẹ và cộng đoàn dân Chúa lòng biết ơn chân thành của các em và hứa sống xứng đáng với những gì mình đã lãnh nhận.

Đáp lời, Đức cha chào chúc cộng đoàn và ngài cũng ban huấn từ ngắn cho cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Mẫu Tâm.

Thánh lễ được kết thúc với phép lành toàn xá vào lúc 20 giờ 00 cùng ngày. Mọi người ra về trong hân hoan vì được tham dự thánh lễ ban bí tích Thêm Sức rất long trọng do tay vị chủ chăn của Giáo phận. Nhất là các em được Rước lễ lần đầu và lãnh nhận bí tích Thêm Sức, lòng tràn ngập niềm vui vì đã được rước Chúa vào lòng và nhận ơn Chúa Thánh Thần, để từ nay, các em sẽ là chiến sĩ của Chúa Kitô, làm chứng cho Ngài trong gia đình, trong giáo xứ, trong trường học và trong khu phố của các em.

Top