Gx. Mẫu Tâm: Lễ ra mắt HĐMVGX Khóa III

Gx. Mẫu Tâm: Lễ ra mắt HĐMVGX Khóa III

WGPSG -- Chiều ngày 25/3/2011, giáo xứ Mẫu Tâm hạt Chí Hòa đã long trọng mừng lễ Truyền Tin. Nhân dịp này, tân Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMVGX) khóa III, nhiệm kỳ 2011-2015 ra mắt cùng toàn thể cộng đoàn Dân Chúa.

Đúng 18g00, kiệu Đức Mẹ bắt đầu được cung nghinh từ nhà xứ vào thánh đường, dẫn đầu là Thánh Giá đèn hầu cùng với hơn 50 viên chức HĐMVGX, kiệu Đức Mẹ do các Bà Mẹ Công Giáo cung nghinh, theo sau kiệu là đoàn linh mục đồng tế.

Thánh lễ do cha Hạt trưởng Chí Hòa Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh chủ tế, cùng đồng tế còn cha chánh xứ, 3 cha khách mời của giáo xứ.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ có lời chúc mừng cha Hạt trưởng, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn. Đặc biệt, ngài đã thay mặt giáo xứ, nói lên tâm tình cảm ơn đối với các quý chức khóa II, đã hy sinh công sức, thời gian, trí tuệ đóng góp cho giáo xứ. Phần trao bằng tưởng lệ cho các viên chức mãn nhiệm khóa II diễn ra thật trang trọng.

Trong bài giảng, cha Hạt trưởng nói về ý nghĩa lễ Truyền Tin và lời “xin vâng” của Đức Mẹ trong công trình cứu độ của Thiên Chúa. Ngài mời gọi thành viên tân HĐMVGX khóa III hãy noi gương Mẹ Maria, luôn xin vâng theo Thánh ý Chúa, phục vụ hết mình không vì tư lợi, góp phần xây dựng giáo xứ thành cộng đoàn đức tin, bình an, ngày càng phát triển.

Sau phần chia sẻ Lời Chúa là nghi thức tuyên hứa. Hơn 40 thành viên gồm Ban Thường vụ, Trưởng phó Ban đại diện các giáo họ, các đoàn thể trong giáo xứ cùng trả lời thẩm vấn của cha Hạt trưởng, và long trọng tuyên hứa trước các linh mục và cộng đoàn Dân Chúa. Kết thức ngh thức tuyên hứa, cha Hạt trưởng và cha chánh xứ đã trao ủy nhiệm thư cho các tân chức. Đồng thời, cha Hạt trưởng cũng chúc lành và cầu xin Chúa Thánh Thần ban ơn lành cho các tân, cựu viên chức HĐMVGX, và cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Mẫu Tâm, xin Thiên Chúa ban hồng ân cho cộng đoàn.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông tân Chủ tịch HĐMVGX Giuse Nguyễn Văn Hoàng có lời cám ơn cha Hạt trưởng, cha chánh xứ và cộng đoàn đã tín nhiệm, giao trọng trách, và xin quý cha cùng toàn thể cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện, nâng đỡ cho HĐMVGX khóa III hoàn thành trách nhiệm được giao.

Thánh lễ kết thúc trong tiếng hát hân hoan cảm tạ Thiên Chúa và Mẹ Maria. Xin Mẹ cầu bầu cùng Thiên Chúa soi sáng, nâng đỡ tân chức cũng như cộng đoàn giáo xứ trên con đường trần thế tiến về quê hương Thiên Quốc.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top