GX Mẫu Tâm - hạt Xóm Chiếu: Cầu nguyện với các bài hát Taizé tháng 10.2023

GX Mẫu Tâm - hạt Xóm Chiếu: Cầu nguyện với các bài hát Taizé tháng 10.2023

GX Mẫu Tâm - hạt Xóm Chiếu: Cầu nguyện với các bài hát Taizé tháng 10.2023

TGPSG -- Tối Chúa nhật 14.10.2023 tại nhà nguyện Giáo xứ Mẫu Tâm - giáo hạt Xóm Chiếu, Ban Giới trẻ tại giáo xứ đã tổ chức buổi cầu nguyện với các bài hát Taizé với chủ đề "Vâng theo Thánh ý Ngài".

Tham dự buổi cầu nguyện có linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Đinh Văn Thọ, Lm phó Giuse Lê Đỗ Nguyên cùng sự hiện diện của khá đông giáo dân và các bạn trẻ trong giáo xứ.

Buổi cầu nguyện được mở đầu với  bài hát "Trong đêm đen" (De noche) và "Hãy dẫn đưa tâm hồn con" (Aber du weißt den Weg für mich), với mong muốn xin ơn Chúa dẫn lối tâm hồn mỗi người hướng về và kết hợp mật thiết với Ngài.

Trong không gian tĩnh lặng, Thánh  vịnh 50 - Quả tim trong sạch - do Nhạc sĩ Tường Ân sáng tác được xướng lên, nguyện cầu Chúa trao ban cho mỗi người một tấm lòng thẳng ngay và quả tim sạch trắng tinh tuyền.

Tiếp theo là đoạn trích Tin Mừng Thánh Mátthêô, thuật lại việc Sứ thần truyền tin cho Đức Maria, cùng lời "Xin vâng" giản đơn mà mầu nhiệm. Khi xưa, con người đã bị đuổi khỏi vườn Địa đàng bởi tính bất tuân và kiêu ngạo. Thì giờ đây, lời "Xin vâng" thốt ra từ môi miệng thiếu nữ tên Maria thể hiện thái độ vâng phục và phó thác tuyệt đối, đã mở đầu cho kỉ nguyên cứu độ.

Ngay sau Lời Chúa là bài hát suy niệm "Ở trong Chúa" (El Senyor).

Buổi cầu nguyện được tiếp tục với một khoảng thinh lặng dài, để mỗi người thủ thỉ tâm tình riêng với Chúa, xin Ngài ban ơn soi sáng cho ta nhận ra Thánh ý và đáp lời "Xin vâng" với Ngài.

Những lời cầu nguyện được cất lên, xin tạ ơn Chúa vì những ơn lành Ngài đã ban cho, xin cho Giáo Hội lắng nghe và đối thoại ở mọi cấp bậc để được Chúa Thánh Thần hướng dẫn đến các vùng ngoại vi của thế giới, xin ơn lành cho Lybia sau cơn lũ kinh hoàng, xin ơn hòa bình và xin ơn chữa lành cho những bệnh nhân trầm cảm, cuối cùng là xin Chúa nhậm lời nguyện riêng của từng người tham dự.

Sau phần dâng lời cầu nguyện, cộng đoàn cùng đọc Kinh Lạy Cha. Kết kinh, Lm chánh xứ Giuse ban phép lành cho tất cả những người tham dự.

Buổi cầu nguyện kết thúc với bài hát "Xin Ngài ở với con" (Mane Nobiscum). Nguyện xin sự bình an mà mỗi người cảm nhận được trong buổi cầu nguyện này ở lại trong tâm hồn chúng con luôn mãi.

Buổi cầu nguyện với các bài hát Taizé được Ban Giới trẻ giáo xứ Mẫu Tâm thực hiện mỗi tháng một lần vào Chúa Nhật tuần thứ hai của tháng, với ước mong giúp cộng đoàn, đặc biệt là người trẻ dễ dàng cầu nguyện và nhận ra sự hiện diện của Chúa. Đồng thời, qua việc tham gia các buổi cầu nguyện này, người trẻ dễ dàng bỏ túi những lời ca ngắn gọn và dễ thuộc, có thể ca lên ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào, để chúc tụng Chúa và xin Ngài ban thêm ơn lành cho chúng ta sống một đời tin yêu, vâng phục và phó thác.

Bài: Eliz Kim Thoa (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top