Gx. Mẫu Tâm: Đọc kinh tối trong gia đình

Gx. Mẫu Tâm: Đọc kinh tối trong gia đình

WGPSG -- “Cùng với việc siêng năng tham dự Thánh lễ và lãnh nhận các bí tích, chúng tôi tha thiết xin anh chị em duy trì giờ kinh chung trong gia đình, và cố gắng đưa Lời Chúa vào giờ kinh này” (Thư Chung HĐGMVN năm 2013, số 6).

Thực hiện việc chia sẻ Lời Chúa đến từng gia đình, trong năm Tân Phúc - Âm - hóa đời sống gia đình, Cha Phêrô chánh xứ giáo xứ Mẫu Tâm đã mời gọi mọi người trong giáo xứ tổ chức giờ đọc kinh tối gia đình. Cụ thể là mỗi tối, vào lúc 20 giờ, giáo xứ sẽ cho đổ một hồi chuông hiệu nhắc nhở các thành viên chuẩn bị giờ kinh tối tại gia đình mình, riêng những khu họ có những gia đình đăng ký giờ đọc kinh tối thì được rước ảnh tượng “Đức Mẹ Hoa Hồng Mầu Nhiệm” do cha chánh xứ trao đến từng nhà. Trong giờ kinh tối, ngoài sự có mặt của Ban Thường vụ - Hội đồng Mục vụ, những người trong  giáo họ và giáo họ bạn, các thành viên trong gia đình còn có sự hiện diện của cha chánh xứ để chia sẻ Lời Chúa đến với mọi người.

Thật ấm cúng và hạnh phúc khi mỗi thành viên trong gia đình gặp gỡ Chúa cách riêng tư bằng việc đọc kinh, bằng việc cha mẹ dạy cho con cái biết cách cầu nguyện qua việc dâng lên Chúa qua kinh tối và kinh sáng; những lời nguyện thì thầm với Chúa trong ngày...

Thật sôi động, khi đến giờ đọc kinh, mọi người trong giáo họ nhắc nhở và kêu gọi nhau tham gia giờ kinh mà mọi người mong đợi được gặp gỡ, chia sẻ những chuyện vui buồn, hy vọng, đau khổ... để rồi kết tình hiệp nhất với nhau dâng lên Chúa và Mẹ Maria qua những câu kinh lời nguyện.

Thật trang nghiêm, khi mọi người cùng nhau lần Chuỗi Mân Côi, dâng lên Mẹ những đóa hoa lòng. Trong thinh lặng, mọi người thấm nhuần Lời Chúa như lời Thánh Gioan Tông đồ: “Thiên Chúa là Tình Yêu”. Chúng ta càng gắn bó với Thiên Chúa nhiều chừng nào thì tình yêu của con người được viên mãn nhiều chừng ấy vì được thông hiệp với Thiên Chúa là Tình Yêu trọn hảo.

Đức Thánh Cha Phanxicô trong dịp kết thúc Ngày Gia đình Năm Đức Tin, Chúa nhật 27/10/2013 nhắn nhủ: "Mọi gia đình đều cần đến Chúa! Mọi người chúng ta cần đến Chúa! Chúng ta cần được Chúa ban ơn trợ giúp, ban sức mạnh, ban phúc lành, ban lòng thương xót, ban ơn tha thứ. Và cũng phải đơn sơ: cầu nguyện trong gia đình, cần phải đơn sơ! Cùng nhau đọc kinh Lạy Cha, quanh bàn ăn, chẳng phải là chuyện phi thường, mà thật dễ dàng. Rồi cùng nhau lần chuỗi Mân Côi, trong gia đình, thật tuyệt đẹp, thêm sức cho chúng ta biết bao! Rồi người nọ cầu nguyện cho người kia: chồng cầu nguyện cho vợ, vợ cầu nguyện cho chồng, cả hai vợ chồng cầu nguyện cho con cái, con cái cầu nguyện cho cha mẹ, ông bà. Mọi người cầu nguyện cho nhau. Đó là cầu nguyện trong gia đình, và cầu nguyện sẽ củng cố đời sống gia đình!"

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top