Gx. Mai Khôi: Sống mầu nhiệm Mân Côi

Gx. Mai Khôi: Sống mầu nhiệm Mân Côi

Chúa nhật 02/10/2011, họ đạo Mai Khôi rộn ràng mừng Lễ kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi, bổn mạng của giáo xứ.

Đúng 6 giờ, các em thiếu nhi, trong trang phục dễ thương mỗi em mang hai giỏ hoa thơm ngàt, ríu rít tiến lên kính dâng hoa cho Đức Mẹ. Tiếp sau là phần múa mừng lễ của các hội đoàn trong giáo xứ.

Để thể hiện tấm lòng con thảo, tất cả giáo dân trong giáo xứ, dẫn đầu là cha sở trên tay mỗi người cầm một nhánh huệ thơm ngát tiến dâng lên bàn thờ Đức Mẹ Maria. Sau đó, cộng đoàn bước vào thánh lễ.

Trong bài giảng lễ, cha sở chia sẻ về việc siêng năng lần hạt và suy ngắm mầu nhiệm Mân Côi mỗi ngày. Tín hữu không nên đọc kinh một cách máy móc mà phải sống và chiêm niệm kỹ càng những mầu nhiệm trong kinh Mân Côi, lời Kinh tuyệt diệu: Chuỗi Mân Côi là rút gọn của Tân Ước; là Kinh tình thương và cũng là Kinh Hiệp Nhất.

Ngày lễ hôm nay cũng là ngày hồng ân cho hai tín hữu theo học giáo lý gần hai năm tại giáo xứ được lãnh nhận bí tích Thánh Thể.

Kết lễ, sau lời chúc bình an, cha sở cũng đại diện cho giáo xứ chuyển đến từng gia đình một phần quà nhỏ nhân ngày Lễ Bổn mạng giáo xứ.

Thánh lễ đã xong cũng là lúc giờ chầu lượt thay giáo phận tại giáo xứ Mai Khôi cũng bắt đầu. Mọi người chìm đắm trong tâm tình tôn thờ, cảm tạ, cầu nguyện cùng Chúa Giêsu hiện diện trong hình bánh.

Kết thúc một thánh lễ, một giờ chầu lượt nhưng văng vẳng trong tâm tư mỗi người là lời kêu gọi sống yêu thương, hiệp nhất suy ngắm mầu nhiệm Mân Côi để làm sáng danh Chúa trên trần gian này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top