Gx. Long Thạnh Mỹ: “Đừng xé áo, nhưng hãy xé lòng”

Gx. Long Thạnh Mỹ: “Đừng xé áo, nhưng hãy xé lòng”

WGPSG -- Lúc 17h45 ngày 22 tháng Hai năm 2012 (thứ Tư Lễ Tro), tại giáo xứ Long Thạnh Mỹ, hạt Thủ Thiêm, Cha Giuse Trần Đình Long (dòng Thánh Thể) đã chủ sự Thánh lễ xức tro, khai mạc mùa Chay thánh.

Tham dự Thánh lễ có khoảng 2.000 người cả lương lẫn giáo và những bệnh nhân trong và ngoài giáo xứ. Trong Thánh lễ có phần cầu nguyện Lòng Thương Xót Chúa cho những người đang đau bệnh về thể xác lẫn tinh thần và những gia đình đang gặp những rắc rối trong cuộc sống.

Trước khi cử hành Thánh lễ, như thường lệ là phần cầu nguyện Lòng Thương Xót Chúa, những nhân chứng được Chúa chữa lành chia sẻ và nói lên cảm nghiệm trong sự tín thác vào Chúa. Trong phần giảng lễ, cha dùng câu Lời Chúa “Đừng xé áo, nhưng hãy xé lòng” để nói lên ý nghĩa của mùa Chay thánh, đồng thời mời gọi mọi người hãy đến với Chúa để được chữa lành và ban ơn cứu độ.

Kết thúc Thánh lễ, cha chủ tế rảy nước thánh và ban phép lành cuối lễ, qua đó giúp cho những ai đang lầm lạc sớm nhận ra tình thương của Thiên Chúa mà quay về với Ngài trong mùa Chay thánh này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top