Gx. Long Bình: Niềm vui hiến máu

Gx. Long Bình: Niềm vui hiến máu

WGPSG -- Sáng Chúa nhật thứ III mùa Vọng, ngày 16 tháng 12 năm 2012, tại nhà thờ giáo xứ Long Bình, hạt Thủ Thiêm, giáo dân trong giáo xứ đã tham gia hiến máu nhân đạo. 

Qua lời mời gọi của Cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Cường, từ rất sớm, giáo dân đã có mặt để chuẩn bị tham gia vào chương trình trên. Đây là lần thứ hai chương trình được tổ chức tại giáo xứ. 

Tin Mừng của Thánh Luca trong Chúa nhật thứ III mùa Vọng là: sám hối và “chia sẻ” cho những anh chị em chung quanh mình, đây cũng là dịp để người giáo dân ngày hôm nay thực hành đúng Lời Chúa mời gọi và sống Lời Chúa trong Năm Đức Tin. Niềm hạnh phúc đó được thể hiện trên khuôn mặt tươi vui của những vị trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các bạn trẻ và các anh chị trung niên là những người tham gia hiến máu cứu người.  

Trong cuộc sống hiện tại, tính ích kỷ và sự thờ ơ đang diễn ra khắp đó đây, hành động nhân đạo của người giáo dân trong mùa Vọng là thật cần thiết và có ý nghĩa, vì đã thực hiện được câu nói: sống “Tốt Đạo, Đẹp Đời” và như món quà dâng lên Chúa Giêsu Hài Đồng trong mùa Giáng Giáng Sinh năm nay, đồng thời còn là dịp giới thiệu hình ảnh của đạo Chúa đến với những anh chị em chưa nhận biết Chúa. 

Kết thúc ngày hiến máu trên đã có hơn 50 ca được thực hiện (mỗi ca 250ml-350ml). Mong sao những giọt máu trên đến được với những người đang cần và cũng mong sao trong mỗi giáo xứ có nhiều giáo dân tích cực tham gia vào công tác tốt đẹp trên, qua đó mang lại sự sống và niềm hạnh phúc cho nhiều người.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top