Gx. Long Bình: Khai giảng năm học giáo lý 2011 - 2012

Gx. Long Bình: Khai giảng năm học giáo lý 2011 - 2012

WGPSG -- Sáng Chúa nhật 28 tháng 8 năm 2011, vào lúc 7h30, giáo xứ Long Bình, hạt Thủ Thiêm khai giảng năm học giáo lý 2011-2012.

Năm nay, các khối lớp giáo lý có khoảng 300 em thiếu nhi thuộc các ngành Ấu, Nghĩa, Thiếu sẽ do quý xơ (dòng MTG Tân Lập) phụ trách với sự cộng tác của các anh chị giáo lý viên. Cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Bá Ân OP. là Trưởng ban giáo lý và xơ Maria Nguyễn Thị The phụ trách các khối lớp.

Thánh lễ khai giảng năm học giáo lý do cha chánh xứ chủ tế. Trong phần giảng lễ, cha mời gọi mọi người, nhất là những người làm cha mẹ hãy tích cực cộng tác với Giáo hội trong việc chăm sóc và giáo dục đức tin cho con em mình, quý xơ và các anh chị giáo lý viên hãy trở nên như các ngôn sứ trong việc hướng dẫn và dạy giáo lý của Chúa cho các em.

Sau phần giảng lễ, nghi thức Sai đi cũng được cha chủ tế cử hành dành cho một số anh chị giáo lý viên phụ trách các lớp giáo lý, những ngọn nến được lấy từ cây nến Phục sinh và những lời sai đi mà các anh chị giáo lý viên lãnh nhận như là hành trang phục vụ Hội Thánh Chúa.

Sau Thánh lễ, các em tập trung tại nhà giáo lý, cha chánh xứ tuyên bố khai giảng năm học giáo lý mới, xơ Trưởng khối đại diện cho quý xơ và các anh chị giáo lý viên nói lên quyết tâm trong việc giúp các em siêng năng học giáo lý và trau dồi Lời Chúa, để các em sẽ trở nên người giáo dân đạo hạnh, người con hiếu thảo trong gia đình cũng như người công dân tốt ngoài xã hội.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top