Gx. Long Bình: Giáo dân tham gia hiến máu nhân đạo

Gx. Long Bình: Giáo dân tham gia hiến máu nhân đạo

WGPSG -- Được sự đồng thuận của Cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Bá Ân và Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, sáng Chủ nhật 15.7.2012, giáo xứ Long Bình, hạt Thủ Thiêm đã phối hợp với Ban Vận Động hiến máu nhân đạo Phường Long Bình, Quận 9, Tp. Hồ Chí Minh tổ chức ngày hiến máu nhân đạo cho các giáo dân trong xứ.

Đây là lần đầu tiên chương trình trên được tổ chức tại giáo xứ, do đó Ban Vận Động cũng hơi lo âu khi nghĩ số lượng người hiến máu không nhiều như mong đợi. Thế nhưng ngay từ sáng sớm, rất đông giáo dân trong và ngoài giáo xứ đã đến và nhiệt tình hưởng ứng lời mời gọi của cha chánh xứ. Với tấm lòng sẻ chia nhân ái, những người tham gia hiến máu không chỉ là tham gia vào việc cứu người, mà còn là thực hành Lời Chúa như trong sách Công Vụ Tông Đồ 20,35 “Cho thì có phúc hơn là nhận”.

Trong đợt hiến máu này, gia đình ông cựu Phó Trương Phêrô Nguyễn Văn Cơ có tới 3 thành viên đến tham gia và bản thân ông thì đã trên 10 lần hiến máu. Những nụ cười tươi trên gương mặt em Maria Nguyễn Thị Nương, là thành viên của gia đình ông, cho thấy em rất vui và hạnh phúc chứ không sợ hãi, mặc dù đây là lần đầu tiên em tham gia hiến máu.

Cuộc sống hiện nay, sự lạnh lùng vô cảm và tính ích kỷ đang xảy ra đó đây, đối với những người đã tham gia vào việc làm trên thật ý nghĩa và cao quý biết bao vì: “Máu là dược phẩm vô giá mà con người chưa thể tự bào chế được”. Không những thế, sự hy sinh của họ đã gián tiếp đem lại sự sống cho nhiều con người đang khát khao chờ mong.

Kết thúc ngày hiến máu đã có 61 ca được thực hiện (mỗi ca 350ml-450ml), điều đó cho thấy người Công Giáo đang thực hiện điều răn Chúa dạy là mến Chúa yêu người. Mong sao những giọt máu trên đến được với những người đang cần và cũng mong sao trong mỗi giáo xứ có nhiều người giáo dân tích cực tham gia vào công việc tốt đẹp trên, qua đó mang lại sự sống và niềm hạnh phúc cho nhiều người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top