Gx. Lộc Hưng: Vui hội trăng tròn

Gx. Lộc Hưng: Vui hội trăng tròn

WGPSG -- Thật may mắn! Hôm nay “Trời quang mây tạnh”, nên trăng tròn đầy, vút trên cao, sáng vằng vặc, hứa hẹn một buổi tối Trung Thu thật tuyệt vời!

Đang lúc này đây, các em thiếu nhi Gx. Lộc Hưng tay cầm lồng đèn với những ngọn nến lung linh, tập trung về cuối nhà thờ vui đón Hội Trăng Tròn do các anh chị Huynh trưởng Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) tổ chức.

Đúng 19 giờ, các gian hàng trò chơi đã sẵn sàng. Các anh chị mau mau hoàn tất những công đoạn cuối cùng để đón các em. Các Bà Mẹ Công giáo cũng phụ giúp một tay, lo quầy ẩm thực và giải khát phục vụ các cháu đến vui chơi: nào là nồi súp cua nghi ngút khói to đùng, cá viên chiên cả thẩy 10kg thoáng cái đã hết sạch, nước ngọt không kịp phục vụ, thậm chí không đủ ly, các Bà Mẹ phải lấy cả chén để mà rót…

Không khí thật rộn ràng, náo nhiệt, vui ơi là vui! Người già dẫn cháu, chị dẫn em, mẹ bế con, lại có các ông bố: một tay bế con một tay xách lồng đèn…Tối nay, sân nhà thờ bỗng trở nên chật chội lạ thường, người người chen chúc, nói cười hân hoan.

Hội trăng tròn trở nên nhộn nhịp hơn khi cha phụ tá tuyên bố khai mạc. Các cháu thiếu nhi cùng một lúc, chạy ùa vào các gian hàng trong Hội chợ. Có tất cả 10 gian hàng phục vụ các cháu đêm nay.

Theo quy định của Ban Tổ chức, để tham gia trò chơi, các cháu phải mua phiếu tham dự nơi có các anh chị Huynh trưởng, mỗi phiếu có giá trị một lần cho các trò chơi hoặc thưởng thức ẩm thực, giải khát. Các gian hàng trò chơi do các anh chị giáo lý viên đảm trách cùng với các soeur trợ giúp, em nào tham gia chơi xuất sắc sẽ được trúng thưởng. Các giải thưởng là những chai nước ngọt, bánh kẹo, lồng đèn… Các trò chơi rất phong phú, đa dạng, hấp dẫn khiến các em thích thú và nhiệt tình tham gia. Gian hàng trò chơi gồm có: thi ném phi tiêu, vua phá lưới, xạ thủ ném lon, chuột may mắn, thảy đồng xu…Vui nhộn và đông nhất là thi hát karaoke, bé nào hát hay, đúng nhịp được máy chấm từ 90 điểm trở lên được các anh chị phát quà. Các em chen chân vào đăng ký thi hát rất đông, nội dung các bài hát phù hợp với lứa tuổi của các em: Vui tươi và dí dỏm. Có nhiều em hát rất hay với những cử điệu thật dễ thương, khiến tôi nghĩ thầm: có thể đây là cơ hội tốt để phát hiện ra những giọng ca hay, bổ sung vào ca đoàn “nhí” của xứ nhà.

Đêm Hội Trăng Tròn chỉ thực sự chấm dứt khi gian hàng trò chơi hết nhẵn các phần thưởng. Lúc ấy, các bé và các bậc phụ huynh mới chịu kéo nhau ra về trong sự luyến tiếc. Phải về thôi! Vì đã 20g30 rồi, còn phải ôn bài cho buổi học ngày mai nữa. Xin chào và hẹn lại các bé vào ngày rằm tháng tám năm sau nhé!

Trên loa phóng thanh, một em Huynh trưởng trong Ban Tổ chức đang bồi hồi dâng lời cám ơn cha sở, cha phụ tá cùng Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đã tạo mọi điều kiện cho Đoàn TNTT xứ nhà tổ chức Hội Trăng Tròn thật vui tươi và đầy ý nghĩa, một sân chơi lành mạnh không thể thiếu vào những dịp Trung Thu, giúp các em vui Tết trẻ thơ một cách trọn vẹn. Ước mong sao, các em ngày càng được thăng tiến và trưởng thành về mọi phương diện: Đức dục, trí dục và thể dục, nhất là về phương diện đạo đức và nhân cách.

Lộc Hưng, đêm Hội Trăng Tròn 2010.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top