Gx. Lộc Hưng: Mừng kính Thánh Monica

Gx. Lộc Hưng: Mừng kính Thánh Monica

WGPSG -- Lần giở lại trong lịch sử Giáo hội, có bao nhiêu thánh nhân mà cả mẹ lẫn con đều được tuyên thánh? Thưa con số này rất ít ỏi! Nói chung, nơi tất cả các vị thánh đó, các ngài đều có những người mẹ thật đạo đức. Thật vậy, “Mẹ hiền mới có con thảo, Mẹ lành mới có con thánh”. Thánh nữ Mônica với tính hiền lành và nhẫn nhục, bằng sự cầu nguyện bền bỉ suốt một đời, cầu nguyện trong nước mắt, trong đau khổ, luôn biết cậy trông vào Chúa, âm thầm hy sinh, hãm mình trong kinh nguyện. Vì thế, Chúa đã thưởng công và ban cho Thánh nữ hạnh phúc trên Trời còn lớn lao gấp bội nơi trần gian này.

Cùng với Giáo hội toàn cầu, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (HCBMCG) giáo xứ Lộc Hưng mừng kính Thánh Mônica, bổn mạng của Hội và kỷ niệm 15 năm thành lập (1995 - 2010). Thánh lễ mừng kính do cha Linh hướng Giacôbê chủ sự vào lúc 17g30 ngày thứ Sáu, 27/08/2010 tại thánh đường giáo xứ.

Nhìn lại chặng đường 15 năm qua, tuy thời gian chưa phải là dài nhưng cũng nói lên được quá trình hình thành và phát triển với những thăng trầm của Hội. Từ những năm đầu thành lập, số hội viên vỏn vẹn chỉ có 15, 20 người do chị Trưởng Maria Trinh dẫn dắt. Dần dần Hội ngày càng gia tăng một cách rõ rệt, cho đến khi chị Têrêsa Nguyễn Thị Tin làm Hội trưởng thì con số vượt lên là 40 hội viên. Trong giai đoạn này, có những trồi sụt về nhân sự: một phần do chị Trưởng Têrêsa đột ngột qua đời do một căn bệnh hiểm nghèo, một phần vì một số hội viên định cư nước ngoài hay di chuyển đi nơi khác. Với những “khủng hoảng” đó, tưởng chừng Hội sẽ không vượt qua được những khó khăn trở ngại. Nhưng một số chị em có trách nhiệm, đã cố gắng duy trì và vực lại những sinh hoạt như trước đây.

Từ năm 2004, sau khi chị Trưởng Têrêsa Tin về với Chúa, Hội đã tiến hành bầu ra Ban chấp hành mới và củng cố lại mọi việc đi dần vào nề nếp. Chị Anna Trần Thúy Nguy được các chị em tín nhiệm bầu làm Hội trưởng. Chị là người rất năng nổ, hoạt bát, khéo léo, có tính tổ chức cao; đặc biệt, có tài thu hút, dẫn dắt theo tâm lý từng chị em; vì thế, sĩ số cho đến nay đã lên tới xấp xỉ 70 hội viên, và trong tương lai còn phát triển hơn nữa.

Hôm nay, HCBMCG giáo xứ mừng lễ bổn mạng, đồng thời mắt Ban chấp hành mới, nhiệm kỳ 2010 – 2013. Chị Anna Trần Thúy Nguy, một lần nữa, được tín nhiệm giữ chức vụ Hội trưởng. Tính đến nay, chị ở cương vị này đã là nhiệm kỳ thứ ba.

HCBMCG giáo xứ trải qua ba đời Hội trưởng. Nay Hội đã thực sự lớn mạnh cả về số lượng cũng như trưởng thành về đức ái. Các công tác mà HCBMCG đã tích cực đóng góp và tham gia cụ thể như sau:

* Công tác bác ái xã hội 6 tháng đầu năm 2010:

- Trong giáo xứ: Thăm bệnh nhân và quà tặng cho người nghèo, phúng viếng ma chay, cưới xin…Giúp bệnh nhân ung thư, các em Thiếu nhi, Ca đoàn và các công tác khác của giáo xứ:

- Ngoài giáo xứ: Giúp trại phong Bình Minh, vùng sâu, vùng xa gặp khó khăn, hay các dân nghèo ở các tỉnh Kontum, Trà Vinh…Mừng nhà thờ đặt viên đá đầu tiên, góp quỹ bác ái các BMCG Giáo hạt, v.v..

* Công tác thường xuyên:

- Lau dọn và quét nhà thờ vào các ngày thứ Ba và thứ Bảy hằng tuần.

- Lau rửa nhà vệ sinh của giáo xứ cứ hai tuần một lần.

- Thay hoa vào các ngày thứ Ba và thứ Sáu hàng tuần.

Ngoài ra, vào các dịp lễ lớn, các chị em còn tham gia làm tổng vệ sinh trong và ngoài nhà thờ.

Trong dịp tết Trung Thu, Giáng Sinh và tết Nguyên Đán, HCBMCG giáo xứ luôn hỗ trợ cho các cháu Thiếu nhi về cả tinh thần lẫn vật chất.

Đặc biệt, vào tháng Năm, tháng Hoa kính Đức Mẹ, các chị em tập dâng hoa cho đoàn con hoa của giáo xứ. Sau đó, còn đưa các em đi nghỉ mát và tham quan viếng Đức Mẹ Bãi Dâu Vũng Tàu.

Hằng năm, trong những dịp lễ mừng bổn mạng, các chị em hội viên ở xa, trong cũng như ngoài nước, vẫn thường xuyên liên lạc với nhau, tất cả đều hướng về giáo xứ, gọi điện chúc mừng, cầu nguyện và chia sẻ với nhau cả về tinh thần cũng như vật chất.

Mừng kính Thánh nữ Mônica bổn mạng hôm nay, HCBMCG giáo xứ trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và tri ân các ân nhân, thân nhân những hội viên còn sống cũng như đã qua đời, sao cho từng hội viên luôn biết tin tưởng và phó thác vào tình yêu quan phòng của Thiên Chúa, theo gương Thánh nữ Monica.

Qua những hy sinh và hoạt động trong đời sống hằng ngày, xin cho chúng con biết đem tin yêu về trong gia đình, cho mái nhà của chúng con luôn tràn ngập niềm vui, rộn vang tiếng cười giữa đàn con cháu. Nguyện xin cho các bà mẹ trong giáo xứ chúng con luôn biết noi gương Thánh nữ Mônica, để các gia đình chúng con được luôn sống trong an vui và hạnh phúc. Amen.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top