Gx. Lộc Hưng: Mừng bổn mạng Cha Xứ và HĐMV

Gx. Lộc Hưng: Mừng bổn mạng Cha Xứ và HĐMV

WGPSG -- Vào lúc 17giờ30 thứ Tư ngày 29/6/2011, giáo xứ Lộc Hưng đã long trọng tổ chức Thánh lễ đồng tế mừng kính hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô, bổn mạng cha chánh xứ và HĐMVGX do cha chánh xứ Phêrô Lã Quang Hiệu chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Hạt trưởng Chí Hòa Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh và ba cha khách.

Trước Thánh lễ, có rước kiệu hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô chung quanh thánh đường, đi đầu là Thánh Giá nến cao, tiếp theo là đại diện các hội dòng, đoàn thể, đặc biệt hội các Bà Mẹ Công Giáo trong đồng phục áo dài màu xanh đi trước các soeur Đa Minh và các em bé thiên thần trong tu phục màu trắng làm cho đoàn rước thật đẹp mắt và trang trọng. Kiệu hai thánh tông đồ được các bạn trẻ thuộc giáo họ Thánh Gia cung nghinh, theo sau kiệu là các em lễ sinh, cha chánh xứ Phêrô cùng các viên chức trong HĐMVGX và cộng đoàn Dân Chúa.

Torng bài giảng, cha Antôn Trần Thành Long, dòng Đa Minh đã nói khái quát về cuộc đời hai vị thánh tông đồ. Thánh Phêrô một ngư dân, Thánh Phaolô một học giả dân ngoại, hai người rất khác nhau nhưng đã được Chúa chọn và giao trọng trách, cả hai đều tử đạo vì tin yêu Chúa. Cha Antôn cũng có lời chúc mừng bổn mạng cha chánh xứ cũng như HĐMVGX.

Cuối lễ, ông chủ tịch HĐMVGX thay mặt cộng đoàn chúc mừng bổn mạng cha chánh xứ và cầu xin Thiên Chúa ban cho cha luôn được hồn an xác mạnh để ngài dẫn dắt đoàn chiên Lộc Hưng.

Thánh lễ đã diễn ra trong bầu khí thật trang trọng và tràn đầy yêu thương. Trong ngày lễ mừng kính hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô, chúng ta cầu chúc và xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho những ai đã chọn hai thánh làm bổn mạng cũng như cho tất cả chúng ta.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top