Gx. Lộc Hưng: Mùa Chay Thánh

Gx. Lộc Hưng: Mùa Chay Thánh

WGPSG --  Giáo xứ Lộc Hưng bước vào Mùa Chay trong làn gió mát, khiến cho mọi người mở rộng cõi lòng, bước vào những ngày tĩnh tâm để chuẩn bị tâm hồn mừng Chúa Phục Sinh.
Với chủ đề “Hãy ăn năn Sám Hối và đón nhận Tin Mừng”, cha chánh xứ Phêrô Lã Quang Hiệu đã tổ chức tĩnh tâm cho 3 giới trong giáo xứ.

Mở đầu linh mục Giuse Tạ Huy Hoàng với 3 buổi chiều, giảng cho giới trẻ trong xứ, bắt đầu lúc 18 giờ vào các ngày 24-25-26 tháng Ba. Ngài kêu gọi các bạn trẻ nhìn lại mình và gia đình, và tặng mỗi bạn trẻ một quyển “Quản Trị Mục Vụ - Giáo Hội (giáo xứ) như là Gia Đình của Chúa”, một món quà trong Mùa Chay này.

Tiếp đến, linh mục Giuse Trần Đình Long, dòng Thánh Thể, giảng cho giới gia trưởng, giới cao niên trong 2 ngày 28-29 tháng Ba. Ngài kêu gọi mọi người hãy đến với Chúa, hãy có lòng xót thương, và cầu nguyện nhiều với Chúa, và như thế chúng ta sẽ cảm nhận được lòng thương xót của Chúa.

Cuối cùng, linh mục Đa Minh Nguyễn Văn Trọng, phụ tá giáo xứ Tân Sa Châu giảng cho các em thiếu nhi. Với các em, trong 3 ngày 31/3 và 01- 02/4, cha Đa Minh đã dạy cho các em ăn chay là phải đi chung với cầu nguyện, sám hối và có lòng hy sinh, bác ái. Lời nói nhẹ nhàng, thân thiết của ngài làm cho các em trở nên mạnh dạn, hăng hái tham gia trả lời khi được hỏi. Có em cho biết đã sám hối, hy sinh bằng cách giảm giờ chơi game, bớt coi tivi, giúp đỡ gia đình như phụ mẹ quét nhà, không chơi đùa, v.v. Lời các em thật êm dịu, nhẹ nhàng, đơn sơ, chất phác khiến các bậc phụ huynh tham dự giờ tĩnh tâm với các em cũng thấy vui và ấm lòng.

Cha chánh xứ Phêrô không những lo cho tâm hồn mà còn lo về phần thể xác. Ngài cho lập đoàn y- bác sĩ thăm, khám, tư vấn sức khỏe cho bà con giáo dân. Đoàn y- bác sĩ là những con em trong giáo xứ, hiện đang công tác tại các bệnh viện lớn trong Thành phố. Đoàn có nhiệm vụ đo huyết áp, tiểu đường và tư vấn sức khỏe cho những người cao niên trong xứ và các xứ lân cận. Ngay từ 07giờ sáng Chúa nhật 27/3 đã có đông đảo người đến để đo và được tư vấn. Trong gần ba giờ, đã có hơn 150 người.

Được các y - bác sĩ là những người thân quen trong xứ thăm khám và tư vấn, hàng rào cách biệt giữa y - bác sĩ và bệnh nhân không còn nữa. Ai cũng muốn được những y - bác sĩ “nhà” nói chuyện với mình nhiều hơn tại “Phòng khám” dù hằng ngày vẫn thường gặp nhau.

Mùa Chay, được cha xứ quan tâm, lo cho con chiên của mình phần xác phần hồn, mọi người ai nấy đều phấn khởi, tâm hồn rộng mở chuẩn bị đón mừng Chúa Phục Sinh. Tạ ơn Chúa đã cho chúng con Mùa Chay Thánh đầy ấm áp.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top