Gx. Lộc Hưng: Lễ giỗ 3 năm cha cố Lm. Bernado Nguyễn Xuân Thu

Gx. Lộc Hưng: Lễ giỗ 3 năm cha cố Lm. Bernado Nguyễn Xuân Thu

WGPSG -- Lúc 10g thứ Hai 05/07/2010 tại Gx. Lộc Hưng, linh mục Tôma Trần Văn Hội đã về dâng Thánh lễ cầu nguyện cho cha cố Bernado Nguyễn Xuân Thu – Hiệu trưởng Trường Trung Tiểu học Văn Đức đã được Chúa gọi về cách đây 03 năm.

Linh mục Tôma hiện nay là chánh xứ Gx. Tân Trang - Hạt Phú Thọ, một trong những cựu học sinh dưới mái trường Văn Đức khi xưa, hiệp thông trong Thánh lễ còn có đông đủ các anh, các chị từ các niên khóa 1959 - 1974, có người ở vào tuổi 73 và bé nhất là tôi học niên khóa cuối cùng 1974 -1975 của Trường Văn Đức, nay đã 52 tuổi. Ngoài ra, còn có sự hiện diện của các thầy Đình Bảng (nhà thơ), thầy Hợp, thầy Lung, v.v..

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng. Trong bài giảng, cha chủ tế bày tỏ tâm tình tri ân cha cố Bernado, và cùng nhau ôn lại những kỷ niệm đẹp, đầy ấn tượng không thể nào quên về cha cố Bernado qua những tháng ngày thân thương dưới mái Trường Văn Đức thân yêu.

Cha Phêrô Lã Quang Hiệu - chánh xứ Lộc Hưng là cha Tổng Giám thị của trường năm xưa, ngài làm phép của ăn trong bữa cơm giỗ 3 năm của cha cố Bernado. Cha con lâu ngày gặp lại nhau tay bắt mặt mừng, thầy trò hàn huyên tâm sự thật rôm rả, các anh chị cựu học sinh mỗi người một câu chuyện nói lên những kỷ niệm đáng nhớ và thật sâu sắc của riêng mình đối với người cha, người thầy đáng kính dưới mái Trường Văn Đức năm xưa.

Ôi! Làm sao mà quên được người cha, người thầy đã một đời không quản ngại hy sinh gian khó ngay từ buổi ban đầu. Cha cố không chỉ xây dựng nhà thờ, trường học mà còn hướng dẫn, chỉ bảo chúng con trên con đường học tập và sống đạo, cũng như để trở thành những con người hữu ích cho gia đình, Giáo hội và xã hội. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top