Gx. Lộc Hưng: Giáo họ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời khánh thành Đài Đức Mẹ

Gx. Lộc Hưng: Giáo họ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời khánh thành Đài Đức Mẹ

WGPSG -- Vào lúc 15g45 ngày 14-1-2012, trong tiếng kèn đồng vang xa, với tiếng chuông đài ngân nga, bà con giáo dân trong giáo họ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời thuộc giáo xứ Lộc Hưng nhanh chân tiến ra Đài Đức Mẹ để tham dự nghi thức làm phép và hợp dâng Thánh lễ tạ ơn.

Đài Đức Mẹ bổn mạng khu họ đã được xây dựng từ những năm 70. Sau hơn 40 năm tồn tại, nay đã có dấu hiệu xuống cấp. Được sự cho phép của cha chánh xứ, Ban đại diện khu họ đã vận động giáo dân cùng chung tay tôn tạo toàn bộ Đài Đức Mẹ.

Linh mục Antôn Võ Công Ánh - Dòng Ngôi Lời - đã chủ sự nghi thức và dâng Thánh lễ. Trong bài giảng lễ, cha nhấn mạnh đến lòng tôn sùng, yêu mến Mẹ một cách đặc biệt của người tín hữu Việt Nam. Nếu mỗi người luôn biết chạy đến cùng Mẹ, Mẹ sẽ chuyển cầu những ý nguyện lên Thiên Chúa và qua lời Mẹ cầu thay nguyện giúp chắc chắn sẽ được Chúa thương nhận lời. Hôm nay, Đài Đức Mẹ được tôn tạo khang trang thật là phải lẽ, nhưng điều cần hơn là mỗi người cần tôn tạo Đài Đức Mẹ trong tâm hồn để xứng đáng đón Chúa ngự trị, có Mẹ bên cạnh. Đó chính là chúng ta đã dọn cho Mẹ một nơi xứng hợp nhất và cùng với Mẹ tôn vinh Thiên Chúa.

Đài Đức Mẹ Mông Triệu tọa lạc bên đường Hưng Hóa, Phường 6, Quận Tân Bình thuộc giáo xứ Lộc Hưng. Giáo họ với 70 hộ gia đình Công giáo khoảng trên 300 nhân danh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top