Gx. Lạng Sơn: Niềm vui có cha phụ tá

Gx. Lạng Sơn: Niềm vui có cha phụ tá

WGPSG -- Đúng 11g00 ngày 5/8/2010, tiếng chuông nhà thờ giáo xứ Lạng Sơn ngân vang, chào mừng cha Giuse Đinh Đức Hậu, được thuyên chuyển từ giáo xứ Bình Thái (Hạt Bình An) về nhận chức phụ tá giáo xứ Lạng Sơn (hạt Xóm Mới).

Xe lên đón cha phụ tá có ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ giáo xứ Lạng Sơn.

Tại cửa thánh đường, ông chánh Antôn Lê Xuân Lộc đã thay mặt cha chánh xứ ra đón cha phụ tá.

Cùng đưa ngài về giáo xứ Lạng Sơn, có cha chánh xứ và các viên chức trong Hội đồng Mục vụ của giáo xứ Bình Thái.

Cha phụ tá tiến vào nhà thờ, quỳ gối viếng Thánh Thể. Sau đó, ông chánh nói lên niềm hân hoan chào đón cha về giáo xứ để cùng chung tay, chung sức với cha chánh xứ, mong sao cho giáo xứ đã tốt đẹp còn tốt đẹp hơn nữa. Cộng đồng dân Chúa hát bài: "Lạy Chúa Thánh Thần" với lòng sốt sắng, thánh thiện.

Cha phụ tá rất cảm động trước sự tiếp đón của mọi người, ngài chân thành tri ân, mong có nhiều sự giúp đỡ của mọi người để ngài phụng sự Chúa và phục vụ giáo dân cho thật tốt.

Sau lời chân tình ra mắt giáo dân của cha phụ tá, ca đoàn và tất cả mọi người cùng hát bài: "Tâm tình hiến dâng", và đọc kinh: "Cầu cho các Linh mục".

Trong bầu không khí linh thiêng và thân thương này, cha chánh xứ Gioan Baotixita Nguyễn Văn Luyến đã ôm hôn, vui mừng đón cha phụ tá. Ngài mời cha chánh xứ, Hội đồng giáo xứ Bình Thái và cha phụ tá vào phòng họp để cùng nhau trao đổi tâm tình. Ngài cũng trao chìa khóa phòng dành cho cha phụ tá. Sau đó là bữa cơm thân mật.

Nhớ đến lời Đức Giám mục phụ tá của Giáo phận đã tâm tình trong dịp lễ Thêm Sức ngày 20/7/2010 tại giáo xứ Lạng Sơn rằng: “Các cha trẻ nên phục vụ nhiều giáo xứ, học nhiều kinh nghiệm để trở nên cứng cáp hơn, hầu mai sau khi nhận lãnh trách nhiệm cao hơn, các ngài sẽ chu toàn bổn phận cách hoàn hảo. Đó cũng chính là định hướng tương lai của Giáo hội”.

Nguyện xin Thánh Thần Chúa luôn ngự trị và soi sáng mọi công việc của các Mục Tử, nhất là những Mục Tử trẻ mà Người đã tuyển chọn, để họ sẵn sàng dấn thân và chu toàn những công việc mà Giáo Hội đã giao phó trong hăng say và vui tươi, để mở mang Nước Chúa ngày càng cả sáng hơn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top