Gx. Lạng Sơn: Ngài đã đến trong tôi

Gx. Lạng Sơn: Ngài đã đến trong tôi

WGPSG -- Chiều thứ ba 20/07/2010, Đức Cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm về giáo xứ Lạng Sơn, hạt Xóm Mới ban Bí tích Thêm Sức cho 81 em thiếu nhi, và 12 em hoàn cảnh đặc biệt. Đúng 17g00 Đức cha đến, mọi người vui mừng chào đón ngài với những tràng pháo tay nồng nhiệt. Cùng đồng tế với Đức Cha trong Thánh lễ hôm nay có Cha chánh xứ Gioan Baotixita Nguyễn Văn Luyến, Cha Hạt trưởng Đaminh Đinh Ngọc Lễ và Cha phụ tá Phaolô Nguyễn Quốc Duy.

Trước Thánh Lễ

Đức cha chia sẻ niềm vui với giáo xứ. Lại một lần nữa, ngài về ban Bí tích Thêm sức cho các em, cách riêng với những gia đình có con em được lãnh nhận Bí tích Thêm sức. Ngài nhấn mạnh: Khi được lãnh nhận hồng ân của Chúa Thánh Thần, con em chúng ta cũng sẽ được biến đổi một cách kỳ diệu, để các em có thể:

• Can đảm sống đời sống chứng nhân như Chúa Giêsu dạy.

• Hăng hái bênh vực đức tin và truyền bá đức tin cho mọi người.

• Góp phần xây dựng xã hội theo Tin Mừng nước trời.


Chia sẻ Tin Mừng

Sau bài Phúc âm, Đức cha mời các em chuẩn bị lãnh nhận bí tích đứng lên để cộng đoàn cùng chúc mừng các em trong ngày trọng đại này. Ngài đã hỏi các em những câu hỏi thật đơn sơ để các em thấy rằng, việc lãnh Bí tích Thêm sức chính là lãnh nhận Chúa Thánh Thần; việc đặt tay trên đầu là dấu Cha cầu xin Chúa Thánh Thần ngự xuống trên các em, xức dầu Thánh trên trán theo hình thánh giá, ý chỉ các em hãy nhận ấn tín của Chúa Thánh Thần, đây là một dấu ấn đặc biệt trong cuộc đời của các con.

Kế đến, Đức Cha mời cộng đoàn giáo xứ cùng với các em hát " Kinh hòa bình” để các em mở rộng tâm hồn, tập sống yêu thương, thánh thiện và đạo đức, trở nên những chứng nhân cho Chúa Kitô bằng đời sống gương mẫu trong gia đình, giáo xứ, giáo phận và xã hội. Hãy là chứng nhân của Tin Mừng: mang bình an và niềm vui đến cho mọi người.

Cuối lễ, ông chủ tịch HĐMV giáo xứ Antôn Lê Xuân Lộc thay mặt cộng đoàn chân thành cảm ơn Đức Cha, Cha Chánh xứ; cách riêng Cha phụ tá, quý xơ, anh chị giáo lý viên cùng toàn thể quý phụ huynh đã chăm lo các em được như ngày hôm nay.

Tâm tình riêng

Đức cha cũng chia sẻ với cộng đoàn cảm nhận của ngài khi về thăm giáo xứ: Vui mừng vì mọi người cộng tác cùng Cha chánh xứ thật nhiệt tình. Ngài cũng nhắc nhở: “Hãy dựa vào Lời Chúa để giáo dục con cái”. Đức Cha nhắc lại lời ông chánh cảm ơn Cha phụ tá trước khi ngài rời giáo xứ để nhận nhiệm vụ mới. Ngài nhấn mạnh: “Các Cha trẻ nên phục vụ nhiều giáo xứ, học nhiều kinh nghiệm để trở nên cứng cáp hơn, hầu mai sau khi nhận lãnh trách nhiệm cao hơn, các ngài sẽ chu toàn bổn phận tốt. Đó chính là định hướng tương lai của Giáo hội.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00 với Phép lành toàn xá, mọi người ra về trong niềm hân hoan và bình an của Chúa Thánh Thần.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top