Gx. Lạng Sơn: Lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần

Gx. Lạng Sơn: Lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần

WGPSG -- Vào lúc 9g sáng thứ Hai ngày 04/07/2011, tại giáo xứ Lạng Sơn hạt Xóm Mới đã diễn ra Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho hơn 70 em, do ĐGM Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm chủ sự. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ GB Nguyễn Văn Luyến, cha phụ tá Giuse Đinh Đức Hậu, cha Chân Tín và cha FX. Đậu Nguyễn Hoàng Linh. Thầy phó tế phục vụ bàn thờ và rất đông phụ huynh, người đỡ đầu cho các em cùng giáo dân tham dự.

Khởi đầu, ĐGM phụ tá mời gọi mọi người hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa với các em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức hôm nay.
Giảng trong Thánh lễ: Từ câu chuyện Chúa gọi Samuel, ĐGM dẫn cộng đoàn đến ý nghĩa của việc GM gọi tên thánh của thụ nhân trước khi xức dầu là cách Chúa gọi mọi người đến với Ngài và thương ban Chúa Thánh Thần cho họ. Xưa kia Chúa Giêsu ban Thánh Thần cho các tông đồ bằng cách "thổi hơi", nghĩa là ban sự sống cho các ông. Kết thúc, ĐGM nhấn mạnh: “Chúa Thánh Thần chính là hơi thở ban sự sống cho các con. Khi các con cầu nguyện là các con đang hít thở Thánh Thần. Hít thở càng nhiều các con sẽ càng thêm sức mạnh sống chứng nhân giữa đời”.

Sau phần Phụng vụ lời Chúa là đến nghi thức đặt tay và xức dầu trên trán. Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, sau lời cám ơn của vị đại diện, ĐGM phụ tá nói, ngài thay mặt ĐHY xin tri ân những người đã trực tiếp hoặc gián tiếp hướng dẫn, dạy dỗ đức tin cho các em vừa được lãnh nhận bí tích Thêm Sức, nhờ vậy Giáo hội ngày càng có thêm những người trưởng thành hơn trong đức tin ra đi rao giảng Tin Mừng cho muôn dân. Cuối cùng, đại diện giáo xứ dâng lên vị chủ chăn của giáo phận và quý cha đồng tế những bó hoa tươi thắm bày tỏ lòng tri ân đối với các ngài.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g30 trong niềm vui chung của giáo xứ cùng cảm tạ Chúa và tri ân mọi người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top