Gx. Lạng Sơn: Khởi đầu mới, cuộc sống mới

Gx. Lạng Sơn: Khởi đầu mới, cuộc sống mới

WGPSG -- Chiều Chúa nhật 14/8/2011, giáo xứ mừng lễ Vọng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời. Ngay từ 16g00, các anh chị em dự tòng đã tập trung bên trong nhà xứ để chuẩn bị cho Thánh lễ chiều nay để được lãnh nhận các bí tích khai tâm.

Như thường lệ, một năm có 3 lần cộng đoàn vui mừng đón nhận các anh chị em dự tòng gia nhập Đạo Thánh Chúa: Lễ Phục Sinh – Lễ Mẹ Lên Trời – Lễ Giáng Sinh.

Giáo xứ thường xuyên có lớp GLDT&HN, hầu như tuần nào cũng có ít nhất 3 người đến ghi danh học. Họ được chính cha chánh xứ quan tâm giảng dạy về tín lý. Phụ giúp ngài có các GLV hướng dẫn về bí tích - Giáo hội - cầu nguyện và hôn nhân, trong suốt thời gian 3-4 tháng với 40 tiết học. Toàn bộ nội dung được dựa trên nền tảng Kinh Thánh và Thánh Truyền.

Đầu lễ, cha chánh xứ mời gọi cộng đoàn cầu nguyện đặc biệt cho 28 dự tòng được rửa tội và lãnh nhận các bí tích, để họ kiên vững niềm tin vào Thiên Chúa và sống đạo ngày càng tốt hơn.

Phần phụng vụ Lời Chúa được giao cho họ phụ trách để từ nay họ hòa nhịp vào phụng vụ của Giáo hội.

Trong phần giảng lễ, phó tế Giuse Nguyễn Văn Khiêm đã nêu bật tình thương máu mủ trong gia đình cũng như sự thương yêu trong cộng đoàn phụng vụ, là sự yêu thương của cộng đoàn với những anh chị em dự tòng sắp lãnh nhận các bí tích khai tâm.

Trước khi ban các bí tích, cha chủ tế nhắn nhủ với các người đỡ đầu phải biết làm gương sáng về lòng đạo đức, về đức tin để nhắc nhở và hướng dẫn người tân tòng siêng năng tham dự Thánh lễ và năng lãnh nhận các bí tích, nhất là hai bí tích Giải Tội và Thánh Thể. Biết yêu mến và siêng năng đọc kinh Mân Côi.

Cũng trong dịp này, cha chánh xứ cũng ban bí tích Thêm Sức cho 7 anh chị em nhập cư, lớn tuổi, có hoàn cảnh đặc biệt, sau 3 tháng với 24 tiết học chung với người dự tòng.

Cuối lễ, ngài cũng hợp thức hóa hôn phối cho 2 đôi vợ chồng: 1 đôi trên 60 tuổi - hôm nay vợ là tân tòng, 1 đôi vợ là tân tòng – hôm nay chồng cũng được rửa tội.

Sau cùng, các anh chị em đã cùng với quý cha và cộng đoàn dùng tiệc liên hoan nhẹ tại hội trường giáo xứ, và hẹn cùng nhau tiếp tục học thêm 8 buổi về hôn nhân và sống đạo.

Tạ ơn Chúa đã ban cho giáo xứ ngày càng có nhiều người đến để tìm kiếm Chúa và nhờ ơn Chúa giúp họ đáp lại lời mời gọi của Chúa để trở nên dân tư tế, được tháp nhập vào nhiệm thể Chúa Kitô. Xin Chúa chúc lành cho công cuộc truyền giáo của giáo xứ, và xin Người trả công cho các vị ân nhân đã đóng góp công sức và vật chất cho việc mở rộng Nước Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top