Gx. Lạng Sơn: Hồng ân 70 em rước lễ lần đầu

Gx. Lạng Sơn: Hồng ân 70 em rước lễ lần đầu

WGPSG -- Sáng Chúa nhật 26/6/2011, nhân ngày kính trọng thể Mình và Máu Thánh Chúa Kitô, tại giáo xứ Lạng Sơn, linh mục phụ tá Giuse Đinh Đức Hậu đã dâng Thánh lễ cảm tạ hồng ân Thiên Chúa cho 70 em thiếu nhi trong giáo xứ được Rước Mình Thánh Chúa Kitô.

Từ 07g00 sáng, các em thiếu nhi Rước Lễ lần đầu cùng với cha mẹ, và các em Thiếu nhi Thánh Thể trong giáo xứ đã tề tựu rất đông đảo trong nhà xứ. Đúng 07g30, linh mục chủ tế cùng cộng đoàn đón các em vào thánh đường và hiệp dâng Thánh lễ cảm tạ hồng ân Thiên Chúa.

Giảng trong Thánh lễ, cha Giuse nói: “Hôm nay ngày đặc biệt đáng nhớ trong đời của các em, cũng là của người Kitô hữu khi được rước chính Chúa Giêsu vào lòng. Bởi khi rước Thánh Thể thì chính Chúa Giêsu hiện diện trong chính con người của các em từ khuôn mặt, ánh mắt, nụ cười đến mọi hành vi cử chỉ... Vì vậy, mỗi Kitô hữu phải sống, chết vì danh Chúa”. Ngài cũng khuyên nhủ các em thiếu nhi được rước lễ lần đầu hãy noi gương thánh Đaminh Savio: “Thà chết chứ không phạm tội”.

Được biết các em được rước lễ lần đầu trong dịp này ở độ tuổi 9 – 10 tuổi, và phải trải qua 4 năm học hỏi giáo lý từ Khai Tâm 1, 2 đến Rước Lễ 1, 2 mới đủ điều kiện rước lễ lần đầu.

Tướng Napoleon đã nói: “Ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời của tôi chính là ngày tôi được rước lễ lần đầu”. Chúc cho các em, trong suốt cuộc đời, luôn hạnh phúc và thánh thiện như ngày hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top