Gx. Lam Sơn: Đón nhận ơn Chúa Thánh Thần

Gx. Lam Sơn: Đón nhận ơn Chúa Thánh Thần

WGPSG -- Hoà cùng niềm vui với Giáo hội hoàn vũ mừng lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, vào lúc 9g30 ngày 12/06/2011, cha Hạt trưởng hạt Xóm Mới Đaminh Đinh Ngọc Lễ đã đến thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho 61 em thiếu nhi nam nữ tại giáo xứ Lam Sơn, hạt Xóm Mới.

Đồng tế với cha Hạt trưởng Đaminh có cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Nhuận và ba cha khách.

Trước Thánh lễ, cha Hạt trưởng có đôi lời chúc mừng các em và gia đình, cùng mời gọi cộng đoàn thành tâm sám hối để xứng đáng tham dự Thánh lễ và đón nhận ơn Chúa Thánh Thần.
Sau bài Tin Mừng, ngài chia sẻ với cộng đoàn về sự khác biệt giữa đạo Do Thái và Đạo Công Giáo.

- Đạo Do Thái: Chúa đã mạc khải cho ông Môsê Mười Điều Răn trên núi Sinai và họ giữ đạo theo Mười Điều Răn, đồng thời Đạo Do Thái chỉ tin vào Cựu Ước.

- Đạo Công Giáo: Tin và thờ Thiên Chúa Ba Ngôi, Ngôi nhất giầu lòng thương xót, Ngôi Hai xuống thế làm người và cứu chuộc muôn dân bằng máu của Ngài, Ngôi Ba là Chúa Thánh Thần luôn thánh hoá và soi sáng cho các Kitô hữu sống chu toàn bổn phận qua tiếng nói của lương tâm.

Khi chia sẻ về Kinh Thánh, mục đích của cha Hạt trưởng là muốn cho các em được lãnh bí tích Thêm Sức hôm nay, luôn biết gắn bó với Ngôi Ba là Chúa Thánh Thần, cầu xin Ngài ban ơn khôn ngoan, thêm sức mạnh hầu các em có thể sống đúng như lòng Chúa mong ước trong suốt cuộc đời mình.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã thay mặt giáo dân cám ơn cha Hạt trưởng, cha sở, quý cha đồng tế, quý xơ, đặc biệt là các anh chị giáo lý viên đã gắn bó với các em trong suốt bốn năm qua, dạy giáo lý, hướng dẫn các em sống nhân bản.

Đáp lời, cha Hạt trưởng chúc mừng cha sở đã gắn bó với giáo xứ trong nhiều năm qua, xây dựng đền thờ tâm hồn, đền thờ vật chất ngày càng vững mạnh. Cha cũng không quên cầu chúc cho các em ngày càng vững mạnh trong Chúa Thánh Thần, và cộng đoàn giáo xứ luôn là một cộng đoàn hiệp nhất và yêu thương.

Trước khi ra về, ngài đã chụp hình lưu niệm với các em và gia đình, như là sự sẻ chia niềm vui với các em trong ngày đón nhận Ấn Tín Chúa Thánh Thần.

Đôi nét về giáo xứ Lam Sơn:

Trước 1975, đền thánh Vinh Sơn - giáo họ Lam Sơn trực thuộc giáo xứ Lạng Sơn (hạt Xóm Mới).

Hàng tuần có cha Đaminh Hoàng Gia Phú, Dòng Thánh Thể (SSS) và cha Phanxicô Hoàng về dâng Thánh lễ.

Từ ngày 26-01-1976, Đức Tổng Phaolơ Nguyễn Văn Bình đã nâng giáo họ Lam Sơn lên hàng giáo xứ và cử cha Phêrô Nguyễn Văn Nhuận làm chánh xứ tiên khởi.

Ngôi nhà nguyện cũ đã xuống cấp nghiêm trọng và quá tải với số giáo dân ngày càng tăng. Vì vậy, năm 2005, giáo xứ đã tiến hành xây dựng nhà thờ mới - khánh thành ngày 05-07-2007. Hiện giáo xứ có:

- 4 giáo họ: - Đức Bà - Thánh Giuse - Kitô Vua - Thánh Gia
- 3 ca đoàn: Têrêsa, Tôma Thiện, Thiện Chí.

Các đoàn thể: Legio, Huynh đoàn Đaminh, Gia đình Tận Hiến Đồng Công, Gia đình chăm sóc bệnh nhân.

Hiện giáo xứ có 514 hộ với số giáo dân là 2308 người, theo thống kê ngày 20-01-2011.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top