Gx. Lạc Quang: Yêu như Giêsu với lễ hội Valentine

Gx. Lạc Quang: Yêu như Giêsu với lễ hội Valentine

WGPSG -- Vào lúc 17h30 ngày 13.02.2011, cha Inhaxiô Nguyễn Quốc Bảo đặc trách Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Lạc Quang đã tổ chức một lễ hội Valentine rất đặc biệt dành riêng cho các anh chị huynh trưởng giáo xứ nhà và giáo xứ An Lạc, với chủ đề: “Yêu như Giêsu”.

Đến với lễ hội tình yêu, các anh chị huynh trưởng hân hoan đón tiếp quý vị trong ban phụ huynh giáo lý, một số khách mời trong ban Mục vụ, đặc biệt có sự hiện diện của cha phụ tá Antôn Nguyễn Thanh Danh, thuộc giáo xứ Trung Chánh, trước đây, cha đã đặc trách Thiếu nhi Thánh Thể xứ nhà từ năm 2005 – 2010.

Trước khi chính thức bước vào lễ hội, cha Inhaxiô vui đùa nói: “Có thực mới vực được đạo”. Cha tuyên bố khai mạc buổi tiệc buffet, cùng xin Chúa chúc lành và thánh hóa cho đêm lễ hội thật vui, thật tràn đầy ý nghĩa.

Tiệc buffet, với hơn mười lăm món ăn như khúc dạo đầu cho đêm lễ hội tình yêu, các anh chị huynh trưởng của hai giáo xứ đã quây quần bên nhau vui nhộn, cười nói khá ồn ào, thi thoảng lại vang lên một tiếng rất mạnh và dứt khoát “Dzô”!

Sau 30 phút náo động bên tiệc buffet, các anh chị lại tay trong tay cùng ca hát và nhảy múa bên nhau. Thật vui biết bao khi cha Inhaxiô và cha Antôn, mỗi cha cũng có một “ẻm” như cùng đồng hành vui với các anh chị; nhưng chỉ buổi tối nay thôi đấy nhé! Những khúc hát, những cử điệu, những trò chơi, những tràng pháo tay, các anh chị hăng say thi thố để cùng vui và cùng yêu tạo ra một không gian rất yêu thương và hiệp nhất. Đặc biệt, qua tiểu phẩm vui Roméo và Juliet, chắc chắn sẽ để lại ít nhiều trong tâm tư của các anh chị một góc nhìn về một tình yêu thuần khiết và chân thành.

Cuối đêm lễ hội tình yêu, các anh chị đã cùng tụ lại để chúc mừng sinh nhật cha Inhaxiô và cha Antôn, hai cha đều sinh vào ngày 14.02, cùng chung khóa 6 tại Đại Chủng viện Thánh Giuse, cùng chung một tổ (tổ 1) và cùng chịu chức một năm (2005).

Xin kính chúc hai cha luôn được mạnh khỏe xác hồn và tràn đầy thánh đức để hai cha chu toàn thiên chức mà Thiên Chúa đã trao ban.

Ai vui vẻ dâng hiến, thì được Thiên Chúa yêu thương (2Cr 9,7).

Xin chúc cho các anh chị huynh trưởng luôn biết “yêu như Giêsu” để tiếp nối nhau dâng hiến những hy sinh và lao nhọc của mỗi người giúp Giáo hội, giáo xứ ngày càng triển nở vững bền.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top