Gx. Lạc Quang: Thánh lễ Tạ ơn mừng tân linh mục

Gx. Lạc Quang: Thánh lễ Tạ ơn mừng tân linh mục

WGPSG -- Vào lúc 09g00 thứ Năm ngày 08.07.2010, tại thánh đường Giáo xứ Lạc Quang, Thánh lễ Tạ ơn mừng tân linh mục Phêrô Trần Anh Tú được cử hành hết sức trang trọng. Cùng đồng tế với vị tân Linh mục, có cha nghĩa phụ Antôn Mai Đức Huy, cha chánh xứ Phanxicô Trần Văn Thi, cha phụ tá Antôn Nguyễn Thanh Danh cùng quý cha dòng Don Boscô.

Trước thánh lễ, vị tân linh mục đã có đôi lời cám ơn đến quý cha đồng tế và gởi lời chào mừng đến tất cả mọi người đã đến hiệp thông, dâng lời cảm tạ lên Thiên Chúa, vì “muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương”.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Augustinô Chu Đăng Trấn đã nhấn mạnh đến khẩu hiệu sống mà vị tân Linh mục chọn: “Anh em đã được lãnh nhận nhưng không, thì hãy trao ban nhưng không” (Mt 10,8b). Đồng thời, ngài cũng phân tích cho cộng đoàn thấy rõ tính mạnh mẽ và yếu đuối; lòng nhiệt tâm sôi nổi nhưng có lúc lại vụng về nhút nhát của thánh cả Phêrô. Qua đó, ngài muốn toát lược hình ảnh rất con người của các linh mục để mọi người cảm thông, nâng đỡ và cầu nguyện cho các ngài trong tác vụ mục tử mà Đức Kitô đã trao ban. Cách riêng cho vị tân linh mục Phêrô Trần Anh Tú.

Trước khi kết thúc phần chia sẻ lời Chúa, cha Augustinô đã tâm tình không chỉ riêng với vị tân Linh mục, mà hầu như cho tất cả cộng đoàn dân Chúa qua câu chuyện vui “nụ hôn và cái đe sắt” để mô tả phần nào nét cao đẹp của tình yêu, đặc biệt là tình yêu dâng hiến.

Vài nét về tân linh mục Phêrô Trần Anh Tú

- Cha Phêrô Trần Anh Tú, sanh ngày 02.2.1977 tại Sài Gòn.

- Đầu năm 2000, chàng thanh niên 23 tuổi Trần Anh Tú có ý hướng dâng mình cho Thiên Chúa nên đã gia nhập nhà tiền tập thuộc Tu hội Salêdiêng. Sau vài tháng tìm hiểu ơn gọi, chàng đã được chính thức bước vào nhà tập.

- Ngày 15/8/2000: Khấn lần đầu và chính thức bước vào chương trình đào luyện 3 năm tại học viện Triết học Đà Lạt.

- Năm 2003: Tu học tại Italy.

- Năm 2007: Khấn trọn đời.

- Ngày 20/6/2009: Lãnh nhận chức Phó tế.

- Ngày 29/5/2010: Đức Giám Mục Mariô Tôsô (thư ký Hội Đồng Công Lý và Hòa Bình) phong tác vụ linh mục tại nhà thờ Thánh Tâm Chúa Giêsu ở Rôma.

Top