Gx. Lạc Quang: Mừng lễ Đức Maria hồn xác lên trời

Gx. Lạc Quang: Mừng lễ Đức Maria hồn xác lên trời

WGPSG -- Vào lúc 16 giờ Chúa nhật 20 thường niên (15.08.2010), tại giáo xứ Lạc Quang, cha phụ tá Antôn Trần Thanh Danh đã cùng với cộng đoàn hiệp dâng thánh lễ mừng kính trọng thể Đức Maria hồn xác lên trời.

Trước thánh lễ, cha phụ tá chân thành cảm ơn cha chánh xứ Fx. Trần Văn Thi, cảm ơn quý xơ, quý chức tân cựu Hội đồng Mục vụ, quý Ban ngành Đoàn thể, quý ân nhân và toàn thể cộng đoàn đã nâng đỡ và nhiệt thành cộng tác với ngài trong tác vụ mục tử. Trong thánh lễ này, ngài cầu nguyện cho tất cả mọi người, đặc biệt cho quý ân nhân còn sống cũng như đã qua đời, thay cho lời tạ từ và cảm ơn trước khi ngài rời giáo xứ lên đường nhận nhiệm sở mới.

Trong tâm tình cảm mến tri ân, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ: Giuse Đỗ Viết Đức thay mặt cộng đoàn nói lên lòng biết ơn chân thành của mọi thành phần dân Chúa thuộc giáo xứ Lạc Quang gởi đến cha phụ tá Antôn. Qua đó, ông cũng không quên nhắc lại những hy sinh, cố gắng mà cha phụ tá đã thực hiện cho giáo xứ suốt 05 năm qua, một chặng đường đầu đời Linh mục của ngài. Đặc biệt, cha phụ tá rất quan tâm và hăng say giảng dạy các lớp giáo lý thiếu nhi Thánh Thể, các lớp giáo lý hôn nhân và dự tòng của ban Mục vụ Hôn nhân và Gia đình.

Cha đón nhận bó hoa tươi thắm và một bức tranh kỷ niệm (Thánh quan thầy Antôn) của toàn thể cộng đoàn giáo xứ trong tâm tình biết ơn. Rất chân thành, một lần nữa, cha phụ tá Antôn gợi lại hình ảnh của quý xơ đã giúp đỡ và cộng tác với ngài dạy giáo lý cho các em; đặc biệt, các lớp giáo lý chuẩn bị đón nhận bí tích Thánh Thể và đón nhận ấn tín Chúa Thánh Thần; hình ảnh quý ban Hội đồng Mục vụ cũng như quý Ban ngành Đoàn thể trong các ngày đại lễ của giáo xứ, những ngày lễ hội của các em thiếu nhi; hình ảnh quý ân nhân đã giúp đỡ tinh thần cũng như vật chất một cách rất lặng lẽ trong thời gian ngài đau bệnh… Vì quá xúc động, giọng nói của ngài bắt đầu ngắt quãng tưởng chừng sẽ tắt lịm, nước mắt ấn hiện dần trên bờ mi, làm cho mọi người tham dự Thánh lễ rất se lòng!

Thánh lễ kết thúc khi trong lòng mọi người còn tràn đầy xúc động, điều đó đã gợi lại trong tôi một hình ảnh thật tuyệt vời, thật khó phai – hình ảnh một đám tang:

Cháu Maria Trần Thị Thanh Thanh, bảy tháng tuổi, con của một cặp vợ chồng rất trẻ, đã phiêu bạt từ Bắc vô Nam kiếm kế sinh nhai và trọ tại khu trọ tập thể ở khu phố 6, Phường Tân Thới Nhất, Q12 thuộc địa bàn của giáo họ Phêrô. Cháu Maria Thanh đã qua đời một cách đột ngột (tháng 10.2008), làm cho người mẹ trẻ khóc lóc thảm thiết, và cha của cháu, một thanh niên tật nguyền, cánh tay phải bị cụt lên đến tận nách rất đau khổ trong tuyệt vọng vì hoàn cảnh quá nghèo. Tuy thế, người mẹ trẻ đó một mực không muốn con mình bị hỏa táng mà ước ao được chôn cất con trong một nghĩa trang.

Cảm thông trước hoàn cảnh đó, cha phụ tá Antôn đã thay mặt cha chánh xứ (đang đi làm mục vụ ở nước ngoài) nâng đỡ, ủi an một cách thiết thực. Ngài nói với đôi vợ chồng trẻ ấy: “Cứ an tâm, lo mai táng cho cháu, nếu thiếu tiền tôi sẽ giúp hết. Và đừng đau buồn nữa, hãy vui mừng lên vì anh chị được làm bố mẹ của một vị Thánh – Thánh Anh Hài.”

Đám tang của cháu Maria Thanh diễn ra tuy đơn sơ, nhưng “khát vọng” của người mẹ trẻ ấy đã được cha phụ tá Antôn và Hội đồng Mục vụ nhiệt tình đáp ứng và cho mai táng tại nghĩa trang xứ nhà. Cái “tuyệt vọng” của người cha tật nguyền ấy được cha phụ tá phủ trùm một cách rất tròn đầy.

Một hình ảnh Chúa Kitô sống động giữa đời thường.

Được biết, vào lúc 16 giờ thứ sáu, ngày 20.8.2010, cha phụ tá Antôn chính thức rời giáo xứ để về nhiệm sở mới: Giáo xứ Trung Chánh – Giáo hạt Hóc Môn. Cha chánh xứ Fx. kêu gọi tất cả mọi người thêm lời cầu nguyện cho cha phụ tá: Luôn được an bình trong tình yêu của Đức Kitô và hăng say phục vụ dưới sự soi dẫn của Chúa Thánh Thần.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top