Gx. Lạc Quang: Mừng kính Thánh Mônica, bổn mạng Hội CBMCG

Gx. Lạc Quang: Mừng kính Thánh Mônica, bổn mạng Hội CBMCG

WGPSG -- Sân nhà thờ Lạc Quang chiều nay thật rộn ràng, bởi lẽ các bà mẹ giáo xứ thật xinh tươi trong trang phục áo dài trắng với chiếc khăn quàng màu xanh.

Vào lúc 17g00 ngày 26/8/2011, cha Vicente Nguyễn Văn Hồng, Linh hướng hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) hạt Hóc Môn đã chủ sự Thánh lễ mừng kính thánh nữ Monica, bổn mạng hội CBMCG xứ Lạc Quang, đồng thời cũng là bổn mạng CBMCG giáo hạt Hóc Môn. Đồng tế với ngài có cha xứ Phanxico X. Trần Văn Thi, cha phụ tá Ignatio Nguyễn Quốc Bảo cùng đông đảo các bà mẹ và giáo dân trong giáo xứ.

Thánh lễ khởi sự với cuộc rước của đoàn đồng tế từ nhà xứ vào trong thánh đường. Đi đầu đoàn rước là thánh giá nến cao, tiếp đến cờ đoàn, hội viên CBMCG, kiệu thánh nữ Monica, lễ sinh và đoàn đồng tế.

Đầu lễ, cha Vicente mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa, vì Chúa đã ban cho Giáo hội, cho chúng ta thánh nữ Monica, một vị thánh có tâm hồn thánh thiện, đạo đức, hiền hòa, có sức cải hóa những người thân. Hiệp ý cầu nguyện, ngài xin cộng đoàn cầu nguyện cho CBMCG biết noi gương thánh nữ luôn hy sinh, quảng đại, kiên nhẫn, yêu thương để giáo dục con cái trở thành những con người tốt cho gia đình, cho Giáo hội và xã hội. Hôm nay cũng là ngày tuyên thệ của Ban Chấp hành hội CBMCG hạt Hóc Môn, ngài ước mong cộng đoàn cầu nguyện cho các chị được khôn ngoan, sáng suốt để chu toàn trách nhiệm đã lãnh nhận.

Trong bài giảng, cha Phanxico X. mời gọi cộng đoàn tìm hiểu về ơn gọi nên thánh trong gia đình của thánh nữ Monica. Với vai trò làm vợ, ngài hết tình yêu thương và chiều chuộng người chồng ngang ngược, hung hăng, ngạo mạn. Làm mẹ, ngài tận tình chăm sóc và giáo dục con cái. Ngài lấy đời sống đạo đức chuyên cần cầu nguyện và thánh hóa bản thân làm mẫu gương cho gia đình, nhờ đó mà chồng con đều lần lượt trở lại đạo. Hơn nữa, Augustino - người con sống phóng đãng, chạy theo bè rối Manichee mà còn bị khuất phục bởi sự kiên nhẫn bền bỉ của ngài, mà sau này trở thành vị thánh lớn - tiến sĩ Hội Thánh. Do vậy, ngài nhắc nhở các bà mẹ hãy ngọt ngào với chồng, yêu thương kiên nhẫn lắng nghe con cái tâm sự, hãy năng đến với Chúa Giêsu Thánh Thể để được Chúa nâng đỡ ủi an. Ngài cầu chúc cho các bà mẹ luôn có đủ nghị lực để hướng dẫn gia đình trong tình thương của Chúa.

Sau bài giảng lễ là nghi thức gia nhập hội viên mới và nghi thức tuyên thệ của Ban Chấp hành hội CBMCG hạt Hóc Môn.

Sau lời nguyện hiệp lễ, chị Hội trưởng Maria Phạm Thị Nữ thay lời chị em cám ơn cha Linh hướng, cha xứ, cha phụ tá, Hội đồng Mục vụ, ca đoàn cùng cộng đoàn giáo dân đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho hội.

Dù trời mưa to, nước mưa hắt vào người, nhưng mọi người vẫn dâng lễ một cách sốt sắng.

Sau lễ, các bà mẹ diễn lại cuộc đời của thánh nữ Monica rất cảm động và có những điệu múa dân gian rất nữ tính, xen lẫn những vũ điệu “cha cha cha” hiện đại rất sôi động.

Thánh lễ khép lại, nhưng gương thánh nữ sẽ mở ra cho các bà mẹ một cách sống mới. Cầu chúc các chị luôn an vui, hạnh phúc trong gia đình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top