Gx. Lạc Quang: Mừng 100 năm ngày sinh cha cố Phaolô Trần Hữu Lý

Gx. Lạc Quang: Mừng 100 năm ngày sinh cha cố Phaolô Trần Hữu Lý

WGPSG -- Lúc 10g00 ngày 5-11-2011, tại giáo xứ Lạc Quang hạt Hóc Môn, thánh lễ mừng sinh nhật thứ 100 và giỗ 8 năm cha cố Phaolô Trần Hữu Lý đã được nghĩa tử đầu tiên của ngài là Cha Giuse Vũ Dần chánh xứ Thanh Bình giáo phận Đà Nẵng cử hành. Cùng đồng tế với ngài còn có các cha: Giuse Vũ Hữu Hiền, Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi, Ignatio Nguyễn Quốc Bảo. Hiệp dâng thánh lễ có các nữ tu dòng Mến Thánh Giá Tân Việt, quý khách mời cùng cộng đoàn giáo dân trong giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ cha chủ tế đã nói: thánh lễ hôm nay chúng ta cầu xin Chúa thương cho cha cố được về hưởng Nhan Thánh Chúa, đồng thời cũng cầu nguyện cho tất cả ông bà cha mẹ, anh chị em, người thân của những người tham dự thánh lễ hôm nay.

Trong bài giảng cha cho biết: khi cầu nguyện cho người đã khuất đó là chúng ta bày tỏ niềm tin vào sự sống đời đời, dù rằng thân xác đã chết và trở về với cát bụi, nhưng chúng ta cầu nguyện cho phần linh hồn bất tử được về hưởng Nhan Thánh Chúa.

Cha dẫn chứng câu chuyện Chúa cho ông Lazarô chết đã bốn ngày được sống lại nhờ vào niềm tin của hai người chị là Matta và Maria, vì vậy những ai tin vào Chúa dù có chết cũng được sống lại và sống đời đời. Nên khi chúng ta cầu nguyện cho những người đã khuất là chúng ta nhớ đến các ngài và chắc chắn các ngài sẽ nhớ đến chúng ta khi được phúc về bên Thiên Chúa. Cha cũng nhắc lại kỷ niệm khi còn sống chung với cha cố Phaolô, và nêu bật đức tính thương yêu và hay giúp đỡ người nghèo của cha cố.

Sau phép lành cuối lễ, cha chủ tế đã cám ơn cha sở giáo xứ Lạc Quang và hai cha đồng tế, các soeur dòng Mến Thánh Giá nơi cộng đoàn do cha cố thành lập, quý vị khách mời, thân bằng quyến thuộc cùng cộng đoàn dân Chúa. Cha cũng xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho cha cố Phaolô.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top