Gx. Lạc Quang: Mừng 1 năm thành lập hội CBMCG

Gx. Lạc Quang: Mừng 1 năm thành lập hội CBMCG

WGPSG -- Vào lúc 17giờ ngày 27.08.2010, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo – Giáo xứ Lạc Quang hân hoan mừng kính Thánh nữ Mô-ni-ca quan thầy và kỷ niệm một năm thành lập Hội. Thánh nữ là mẫu gương cho tất cả các bà mẹ Công giáo, Ngài đã thể hiện lòng chung thủy với chồng, với con qua cay đắng và khổ đau trong suốt cuộc đời. Nhưng với một lòng trông cậy sắt son vào tình yêu và lòng xót thương của Thiên Chúa, bà đã trở nên vị thánh mà Giáo hội khắp nơi tôn vinh chọn là mẫu gương cho các bà mẹ và là quan thầy của Hội Các Bà Mẹ Công Giáo.

Chuẩn bị mừng ngày lễ Thánh nữ Mô-ni-ca quan thầy và cũng là ngày sinh nhật một năm tuổi của Hội, các bà mẹ đã có những giờ tĩnh tâm cầu nguyện để nhìn lại đời sống của mỗi người trong đời thường cũng như trong đời sống tâm linh qua gương sáng của Thánh nữ. Nhìn các bà mẹ quỳ bên nhau với đồng phục áo dài trắng và chiếc khăn quàng xanh biển truyền thống đã tạo nên một bầu khí rất trang trọng và ánh lên một sự hiệp nhất yêu thương tuyệt vời.

Trước Thánh lễ, chị Hội trưởng Maria Nguyễn Thị Thịnh đã thay mặt cho tất cả các bà mẹ có lời chào mừng cha chánh xứ Phan-xi-cô X. Trần Văn Thi, cũng là cha Linh hướng của Hội, cùng quý Tu sĩ nam nữ, quý Hội đồng Mục vụ, quý Ban ngành Đoàn thể và quý cộng đoàn. Xin mọi người cùng với Hội dâng lên Thiên Chúa những ước nguyện thiết tha để cầu cho tất cả những người mẹ ở khắp mọi nơi, cách riêng cho các bà mẹ trong giáo xứ Lạc Quang luôn sống xứng đáng là các bậc hiền mẫu theo gương Thánh nữ Mô-ni-ca quan thầy.

Trong phần phụng vụ Lời Chúa, cha Phan-xi-cô X. đã chia sẻ với các bà mẹ về đức tính siêng năng, can đảm, khôn ngoan của người phụ nữ. Lòng kiên trì và tín trung với chồng, với con của những người vợ, người mẹ như tình yêu giữa Đức Ki-tô và Hội Thánh. Tiếp đó, cha thiết tha kêu mời: “Nếu người chồng, người con càng tội lỗi, càng lạc đạo thì người vợ, người mẹ càng phải biết thánh hóa chính bản thân mình; kiên nhẫn cầu nguyện, hy sinh tất cả và tín thác tuyệt đối vào lòng xót thương của Chúa Giê-su Thánh Thể”.

Chính nhờ lời cầu nguyện và không lùi bước trước bất cứ một hy sinh nào mà Thánh nữ Mô-ni-ca đã cảm hóa được người chồng ngoại đạo (Pa-tri-xi-ô) tin theo Chúa, và được chết trong ân nghĩa Chúa; người con trai đầu lòng (Au-gus-ti-nô) có cuộc sống trác táng, trụy lạc đã hồi tâm quay về với Chúa, được lãnh nhận bí tích Rửa Tội vào năm 33 tuổi; người con ấy, khước từ tất cả để dâng mình cho Chúa và trở thành một đại thánh – Thánh Au-gus-ti-nô giám mục, tiến sĩ Hội Thánh. Chính thánh nhân đã xác nhận: “Nhờ ơn mẹ tôi, nhờ lời cầu nguyện và công phúc của người mà tôi đã trở thành người như hiện nay. Lạy Chúa, con được làm con Chúa, chính vì Chúa đã ban cho con người mẹ, một trong những tôi tá tuyệt vời của Chúa”.

Sau phần chia sẻ, cha chủ tế Linh hướng Phan-xi-cô X. đã cử hành nghi thức gia nhập của 23 chị em vào Hội Các Bà Mẹ Công Giáo. Ngài khuyên các chị em hãy nhớ: Người mẹ là “Linh mục trong gia đình”, hằng ngày phải cầu nguyện cho chồng con, hằng ngày phải hiến tế cho Chúa những nỗi vui buồn. Ngoài ra, bà mẹ có bổn phận làm việc tông đồ mở mang Nước Chúa, góp phần đem vinh quang về cho Giáo hội như những bà Mẹ Thánh thời xưa.

Cuối Thánh lễ, chị Hội trưởng đã đại diện cho toàn thể các bà mẹ cảm ơn cha chủ tế Linh hướng, và xin ghi nhận những tâm tình chia sẻ của cha; đồng thời, hứa cố gắng hoàn thiện mười điều tâm niệm của Hội mỗi ngày trong cuộc sống.

Quay xuống cộng đoàn, chị cũng chân thành cảm ơn quý Tu sĩ nam nữ, quý Hội đồng Mục vụ. quý Ban ngành Đoàn thể, quý cộng đoàn đã đồng hành với Hội, giúp cho Thánh lễ mừng quan thầy và sinh nhật lần thứ nhất của các bà mẹ Công giáo xứ nhà thêm long trọng và sốt sắng.

Xin cầu chúc cho các chị, các bà luôn noi gương Thánh nữ Mô-ni-ca quan thầy để đón nhận thiên chức “được làm vợ, được làm mẹ” một cách xứng hợp như lòng Chúa ước mong. Đó là hồng ân Thiên Chúa ban nhưng không cho các bà mẹ Công giáo.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top