Gx. Lạc Quang: Đêm trăng rằm vui cùng Giêsu

Gx. Lạc Quang: Đêm trăng rằm vui cùng Giêsu

WGPSG -- Tết Trung Thu nhằm ngày rằm tháng Tám Âm lịch hằng năm là ngày Tết của các em thiếu nhi. Không kể tôn giáo, giầu nghèo, các em đều được phát quà bánh; được rước đèn và vui chơi nhảy múa tưng bừng trong đêm như một ngày hội lớn.

Ở giáo xứ Lạc Quang cũng vậy, cha phụ tá Inhaxiô Nguyễn Quốc Bảo - Đặc trách Thiếu nhi Thánh Thể - đã cùng với quý xơ, quý Hội đồng Mục vụ, các Hội đoàn và quý ân nhân giúp cho khâu chuẩn bị từ những băng rôn, pa-nô, lồng đèn cũng như mô hình tổ chức Thánh lễ và Hội chợ sao cho thật phù hợp với lứa tuổi của các em thiếu nhi.

Trước Thánh lễ, mỗi em thiếu nhi được phát lồng đèn. Đúng 17 giờ 30, cha phụ tá Inhaxiô chủ tế, cha Phêrô Trần Anh Tú đồng tế, cùng với các em rước lồng đèn xung quanh khuôn viên nhà thờ. Cuộc rước rất đông (ước chừng 1000 em) nhưng rất trật tự và hứng khởi vì có sự hướng dẫn của quý xơ cùng các anh chị giáo lý viên.

Nhìn các em tung tăng rước đèn với những lồng đèn nhỏ xíu muôn mầu; những điệu bộ nhảy múa của hai chú lân và ông địa trong tiếng trống “tùng chèng” rền vang của đội lân Thiếu nhi Thánh Thể hòa quyện với những bài hát Trung Thu trong buổi hoàng hôn tuyệt vời này (bầu trời đẹp, không bị mưa) làm cho bầu khí thật sôi động, náo nhiệt, vui tươi và thánh thiện.

Kết thúc cuộc rước, hai trái pháo được nổ tung, phóng vọt lên cao là những chùm bông bằng kim tuyến bay ngợp trên gian Cung Thánh, không gian như nhòe đi và lấp lánh rực rỡ như các vì sao trên bầu trời; hai dãy bong bóng cũng thi nhau tung nổ bụp, bụp liên hồi, hòa cùng những tràng pháo tay thật giòn giã, thật lớn, thật sôi động như cùng với hai cha và toàn thể cộng đồng chào đón và chúc mừng các em VUI CÙNG GIÊSU trong lễ hội Đêm Trăng Rằm. Đúng như lời Chúa Giêsu đã nói: “Hãy để trẻ nhỏ đến với Thầy, vì Nước Trời là của các em” (Mc 19,1-4).

Thánh lễ hôm nay, cha chủ tế Inhaxiô chia sẻ với mọi người qua câu Kinh Thánh trên để nhắc cho các em thiếu nhi biết: Chúa Giêsu Thánh Thể, Ngài rất yêu các em và muốn các em đến với Ngài. Xin đừng ai ngăn cản. Vì sao? Vì tâm hồn các em rất đơn sơ, trong trắng, hồn nhiên, vui tươi cho nên Nước Trời là của các em. Chính vì thế, cha khuyên các em phải biết cám ơn Chúa Giêsu qua việc siêng năng đi dâng lễ và rước Thánh Thể mỗi ngày, đừng để những tính xấu như không biết vâng lời, lười biếng, cãi nhau, đánh nhau hay quay cóp bài… làm hoen ố tâm hồn đơn sơ trong trắng. Muốn thế, các em phải biết chạy đến với Thầy Giêsu, học hỏi với Ngài qua những Thánh lễ hằng ngày, những buổi học giáo lý hằng tuần và những lần giao lưu sinh hoạt tập thể dành riêng cho các em…

Cuối Thánh lễ, cha phụ tá, Đặc trách thiếu nhi Thánh Thể, cảm ơn cha chánh xứ Fx. Trần Văn Thi, quý xơ, quý Hội đồng Mục vụ, quý ban ngành đoàn thể, qúy ân nhân cùng tất cả những ai đã rộng tay chung sức cho Thánh lễ Tạ ơn và Hội chợ Đêm Trăng Rằm của các em thiếu nhi được “vuông tròn”, tốt đẹp và tràn đầy hồng ân của Chúa Giêsu Thánh Thể.

Tiếp đó, các em thiếu nhi lớp Khai tâm rất dễ thương, tay cầm lồng đèn, xúng xính trong bộ đầm hồng, đầm trắng thật đáng yêu, thật ngây thơ nhỏ bé đã cùng dâng lên Chúa Giêsu một điệu múa “Rước đèn” như để VUI CÙNG GIÊSU trong đêm trăng rằm và Hội chợ khai mạc.

Hội chợ Trăng Rằm được tổ chức ngay tại khuôn viên giáo xứ, có khoảng 12 gian hàng, mỗi gian có một trò chơi như: Quay số, ném banh vào rổ, bịp mắt đập bóng, lô tô, vòng tử thần… Những trò chơi này chủ yếu phục vụ cho các em được thỏa thích vui chơi và tạo cho các em những ấn tượng đẹp về tuổi thơ của mình. Bên cạnh đó, còn có những gian hàng bán toàn đồ ăn, thức uống như để tiếp sức cho các em vui chơi trọn vẹn: Cơm chiên Dương Châu, chè, bắp xào, cá viên chiên, nước giải khát…

Các em thiếu nhi ngoài giáo xứ cũng như các em thuộc tôn giáo bạn tuôn đổ về rất đông; sân giáo xứ hôm nay như nhỏ lại vì không còn lối đi; có những gian hàng chật cứng đến nỗi muốn di chuyển đi nơi khác cũng rất vất vả nhưng thật vui, thật ồn ào và náo nhiệt…

Hội chợ kết thúc vào lúc 22 giờ cùng ngày. Các em ra về tuy mệt nhưng rất vui và mãn nguyện. Xin Chúa Giêsu Thánh Thể luôn là người bạn đồng hành với các em trên mọi nẻo đường để các em luôn được sống vui, sống khỏe, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi và là những em thiếu nhi Thánh Thể gương mẫu; để mai này khi khôn lớn, các em sẽ là những con người rường cột xây dựng giáo xứ, Giáo hội và làm cho mảnh đất quê hương thân yêu này ngày càng phồn vinh và hạnh phúc như lòng Chúa ước mong.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top