Gx. Lạc Quang: Bế giảng lớp giáo lý Hôn nhân & Dự tòng khóa II

Gx. Lạc Quang: Bế giảng lớp giáo lý Hôn nhân & Dự tòng khóa II

Cử hành các nghi thức

WGPSG -- Sau khi bế giảng lớp giáo lý hôn nhân và dự tòng khóa II (02/08/2010 - 13/11/2010), lúc 17 giờ chiều ngày 13/ 11/ 2010, tại Giáo xứ Lạc Quang, dưới sự cử tọa của Cha Chánh xứ Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi, cùng đồng cử tọa có cha phụ tá Inhaxiô Nguyễn Quốc Bảo, đã ban Bí tích Thanh tẩy và Bí tích Thêm sức cho 32 anh chị em dự tòng, hợp thức hóa cho một đôi hôn phối ( anh Giuse Cao Văn Hào và chị Maria Nguyễn Thị Lan).

Thánh lễ tạ ơn

Kết thúc các nghi thức, cha chánh xứ Phanxicô Xaviê, cha phụ tá Inhaxiô cùng toàn thể quí cộng đoàn đã nhiệt liệt chúc mừng các anh chị vừa được lãnh nhận các Bí tích bằng một tràng pháo tay thật vang rền, rộn rã trong hy vọng, trong hân hoan. Sau đó, mọi người cùng nhịp đập trong tin yêu với bài ca nhập lễ thắp sáng trong con (Trầm Hương): “Thắp sáng lên trong con tình yêu Chúa. Thắp sáng lên trong con tình tuyệt vời. Để con hân hoan đem tình yêu đi về muôn lối, tựa như mưa tuôn mưa hồng ân Chúa trên trần đời...”

Tiếp đến, cha chánh xứ Phanxicô Xaviê đã chủ tế thánh lễ tạ ơn với bầu khí hết sức trang nghiêm và sốt sắng.

Trong bài giảng, Cha điểm lại đôi nét về mục đích và ý nghĩa của các bí tích cho tất cả mọi người tham dự. Qua đó, ngài cũng nhắc nhở và mời gọi mọi người sống xứng đáng hơn nữa với ơn gọi Kitô hữu của mình trong xã hội hiện nay:

“Khi chịu Bí tích Rửa tội, các anh chị đã được làm con cái của Chúa và là thành viên trong một chi thể của Giáo Hội có Đức Giêsu Kitô làm đầu; các anh chị đã trở nên một con người sạch sẽ, được tha tội Tổ Tông Truyền, và những tội riêng đã phạm từ trước. Bí tích Rửa tội còn thông ban đức Tin, đức Cậy, đức Mến và các nhân đức siêu nhiên khác. Đồng thời, các anh chị được lãnh nhận ba sứ vụ: Tư tế (phụng vụ Thiên Chúa), tiên tri ( rao giảng Tin Mừng) và Vương giả (cùng với Đức Kitô cai quản Hội Thánh).

Lãnh nhận bí tích Thêm sức, các anh chị được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần, thêm sức mạnh, khôn ngoan và thông hiểu…để ra đi rao giảng Tin mừng bằng chính đời sống đức tin vững mạnh của mình.

Tham dự Bí tích Thánh Thể, anh chị được Đức Giêsu mời gọi dự tiệc Thánh bằng chính Mình và Máu của Người đã dâng hiến trên Thập Giá vì tội lỗi của nhân loại, được Người hòa tan trong đời sống thiêng liêng để tâm hồn mỗi anh chị luôn được bình an và thánh thiện.

Được học giáo lý hôn nhân, Các anh chị mới hiểu được ý nghĩa và mục đích bí tích Hôn Phối Công Giáo một cách rõ ràng và mạch lạc. Qua đó, khi bước vào đời sống vợ chồng, các anh chị sẽ suy nghĩ, cầu nguyện, bàn hỏi và tìm hiểu nhau một cách đúng đắn dưới sự soi dẫn của Chúa Thánh Thần. Do vậy, hôn nhân của các anh chị sẽ được Thiên Chúa chúc phúc và gìn giữ mãi mãi đến suốt đời.”

Được biết: Trước khi kết thúc khóa học, anh chị em hôn nhân và dự tòng đã có một chuyến vui chơi ngoại khóa tại Đền Thánh Martinô - Hố Nai vào ngày 07/11/2010. Qua đó, các anh chị có dịp giao lưu, chia sẽ cũng như kết thân và đánh dấu một kỉ niệm khó phai của mỗi người trước khi trở thành một con người Kitô hữu đích thực và vững bước tiến đến đời sống hôn nhân gia đình trong tương lai.

Thánh lễ kết thúc với niềm vui dạt dào khôn xiết vì Giáo xứ và Giáo Hội của chúng ta lại có thêm những thành viên mới trong gia đình Giáo Hội. Xin cầu chúc cho mọi người cách chung và cách riêng cho các anh chị luôn sống thật bình an trong tình yêu thương của Đức Giêsu Kitô phục sinh; và cũng xin Ngài luôn bên cạnh dìu dắt, che chở, nâng đỡ để mọi người luôn vững vàng trong đời thường: sống tin yêu, phó thác và trông cậy vào sự quan phòng của Thiên Chúa mãi mãi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top