Gx. Lạc Quang: Thánh lễ an táng Bà cố Têrêsa Vũ Thị Thần

Gx. Lạc Quang: Thánh lễ an táng Bà cố Têrêsa Vũ Thị Thần

WGPSG -- Vào lúc 9g00 sáng thứ Hai 10.2.2014, Đức cha Phaolô Bùi Văn Đọc, Tổng Giám mục phó TGP Sàigòn, đã chủ sự Thánh lễ an táng Bà cố Têrêsa Vũ Thị Thần cùng với 114 linh mục tại nhà thờ giáo xứ Lạc Quang.

Đông đảo tu sĩ nam nữ, các hội đoàn, giáo dân của các giáo xứ: Lạc Quang, Martino, Gia Định và thân bằng quyến thuộc, con cháu của Bà cố Têrêsa đã đến hiệp dâng Thánh lễ cuối cùng của cuộc đời Bà cố Têrêsa.

Bà cố Têrêsa sinh năm 1940, tại Ninh Bình (Phát Diệm), được Chúa gọi về lúc 3g00 ngày 24.01.2014, hưởng thọ 74 tuổi. Bà cố có 8 người con, trong đó đã cống hiến cho Giáo hội người con thứ 2, là con trai trưởng: Lm. Vũ Minh Hùng đang phụ trách chánh xứ giáo xứ Martino, giáo hạt Gia Định, Giáo phận TPHCM.

Cha Giuse Maria Lê Quốc Thăng chia sẻ Tin Mừng Thánh Lc 24,13-34, nói về 2 môn đệ từ Giêrusalem đến Emmau. Vì Thầy của mình đã chết nhục nhã trên thập giá, nên mọi hy vọng của các ngài đã tiêu tan. Chính vì thất vọng buồn chán mà các ngài đã không nhận ra có Chúa cùng đồng hành. Nhưng chiều ngược lại, vì Đức Tin, họ đã nhận ra Thầy mình đã sống lại, có Chúa cùng đồng hành, điều kỳ diệu đã làm cho 2 môn đệ vui mừng phấn khởi. Cũng vậy, cuộc hành trình của Bà Cố Têrêsa là một hành trình gian khổ của một người làm vợ, làm mẹ trong nhiều giai đoạn khó khăn, qua biến cố di cư 54, ông cố ra đi đã hơn 20 năm. Dù khó khăn vất vả bà cố vẫn can đảm phó thác, tin vào Đức Kitô. Giờ đây, bà cố kết thúc cuộc hành trình, chúng ta hân hoan vui mừng vì bà Cố đã có Chúa ở cùng.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Phêrô Vũ Minh Hùng đã thay mặt linh tông và huyết tộc bày tỏ tâm tình tri ân đến Đức cha TGM phó Phaolô, quý cha Hạt trưởng cùng quý cha trong và ngoài TGP TPHCM, quý tu sĩ nam nữ, cha chánh xứ, cha phụ tá, HĐMV và các hội đoàn, giáo dân của các giáo xứ: Lạc Quang, Martino, Gia Định, và mọi người thân quen xa gần đã chia buồn, phúng viếng và hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho bà cố Têrêsa.

Cuối lễ, cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi đã cử hành nghi thức tiễn biệt bà cố Têrêsa.

Vâng, chặng đường 74 năm nơi dương thế của bà cố đã đi qua. Một chặng đường nghĩ lại thật dài với đời người, nhưng quá ngắn ngủi khi nhìn lại những gì mình đã lắng nghe, cảm nghiệm và sống Lời Chúa nơi dương thế! Xin Thiên Chúa mở rộng lòng nhân từ, đón nhận bà cố vào hưởng Thánh Nhan Chúa, để bà cố luôn hân hoan dâng lời ngợi ca: “Chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top