Gx Khánh Hội: Mừng đón Linh mục tân Chính xứ

Gx Khánh Hội: Mừng đón Linh mục tân Chính xứ

WGPSG -- Sáng thứ bảy, 20/7/2013 vừa qua, giáo xứ Khánh Hội, hạt Xóm Chiếu rộn ràng chào đón cha Mactino tân chính xứ về nhận nhiệm sở. Từ sáng sớm, cha hạt trưởng hạt Xóm Chiếu Đaminh Ngô Quang Tuyên cùng hội đồng Mục Vụ giáo xứ Khánh Hội, các em thiếu nhi và các hội đoàn đã nao nức chuẩn bị để đón chào cha tân chính xứ .

Đúng 8giờ 30, chuông nhà Thờ vang lên báo đoàn xe đưa cha Mactinô Đoàn Văn Hoàng Thanh Đạm tân chính xứ giáo xứ Khánh Hội về đến. Cha hạt trưởng Đaminh Ngô Quang Tuyên và ông Gioan Baotixita Trần Bạch Bích chủ tịch hội đồng Mục vụ giáo xứ Khánh Hội đã ra chào đón và hướng dẫn cha tân chính xứ lên Nhà Thờ.

Sau phần giới thiệu cha tân chính  xứ với cộng đoàn giáo xứ Khánh Hội. Mọi người cùng tham dự nghi thức nhận chức chính xứ. Khởi đầu là công bố quyết định bổ nhiệm của Đức Cha Phêrô Giám mục phụ tá TGP TP.HCM đã ký về việc cử cha Mactino về nhận chức chính xứ Khánh Hội, thay thế cha Dominicô Đỗ Anh Dũng đã qua đời.

Tiếp theo, cha tân chính xứ bày tỏ công khai trước cộng đoàn lời tuyên xưng Đức Tin, trước khi lãnh nhận trách nhiệm quan trọng trong Giáo hội, để cha luôn ý thức và làm tốt phận vụ được trao phó cũng như nói lên một quyết định dấn thân trọn vẹn. Rồi đến nghi thức tiếp nhận giếng nước Thánh tẩy, tòa Giải tội, chuông nhà thờ, toà giảng Lời Chúa, chìa khóa nhà Thờ, mở cửa nhà Tạm. Sau nghi thức tiếp nhận nhiệm vụ chính xứ, cha tân chính xứ mời gọi cộng đoàn giáo xứ Khánh Hội tưởng niệm các cố Linh mục tiền nhiệm của giáo xứ.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, cha hạt trưởng hạt Xóm Chiếu gợi lên đôi nét hoạt động tại giáo hạt Xóm Chiếu, đất rộng giáo dân thưa…, vì thế nhiệm vụ quan trọng của giáo hạt cũng như của giáo xứ Khánh Hội là truyền giáo. Cha hạt trưởng hạt Hóc Môn cũng góp thêm vào bài giảng khi thuật lại những việc cha tân chính xứ đã làm tại giáo xứ Tân Mỹ như: trăn trở việc xây dựng lại nhà Thờ Tân Mỹ, gieo mầm Ơn gọi cho các em thiếu nhi không chỉ ở trong giáo xứ mà cả trong giáo hạt Hóc Môn, và cha tin rằng: cha tân chính xứ Khánh Hội có đủ khả năng để thi hành nhiệm vụ mới tại giáo xứ và giáo hạt Xóm Chiếu.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện Hội đồng mục vụ giáo xứ Khánh Hội bày tỏ tâm tình tri ân đối với Đức Hồng y, Đức cha phụ tá, quý cha hạt trưởng, quý cha đồng tế, các tu sĩ nam nữ và cộng đoàn hiện diện. Đặc biệt, giáo xứ Khánh Hội cũng tỏ lòng tri ân sâu xa đối với cha cố Dominicô và hứa sẽ cộng tác tích cực với cha tân chính xứ để cùng làm cho đời sống đạo của giáo xứ ngày càng thăng tiến hơn.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha tân chính xứ nói lời tạ ơn sâu xa với Thiên Chúa và ghi ân sự quan tâm của cộng đoàn mà cha đã phục vụ, trong những cương vị khác nhau đã dìu dắt cha trên mọi nẻo đường của ơn gọi và sứ vụ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top