Gx. Khánh Hội: Hội đồng Mục vụ mừng lễ bổn mạng

Gx. Khánh Hội: Hội đồng Mục vụ mừng lễ bổn mạng

WGPSG -- Chiều 24.11.2012, hòa cùng niềm vui chung với Giáo hội Việt Nam, Gx Khánh Hội lần đầu tiên mừng bổn mạng HĐMV giáo xứ khi long trọng cử lễ hành lễ Các Thánh Tử đạo Việt Nam, đồng thời công bố bổ sung danh sách thành viên trong Ban Thường vụ HĐMV. Thánh lễ do Cha sở Đaminh Đỗ Anh Dũng và cha phụ tá Giuse Đặng Xuân An đồng tế, với sự hiện diện của đông đảo các thành phần dân Chúa trong giáo xứ.

Trước khi cử hành Thánh lễ, được sự ủy nhiệm của cha sở, cha phụ tá Giuse Đặng Xuân An đã công bố bổ nhiệm ông Gioakim Nguyễn văn Lữ vào danh sách thành viên Ban Thường vụ HĐMV, với chức danh Phó Chủ tịch Ban Thường vụ. Như vậy với việc bổ sung này, Ban Thường vụ HĐMVGX Khánh hội gồm có 4 thành viên.

Trong phần giảng lễ, cha chủ tế đã nhấn mạnh đến sự hy sinh anh dũng của các Thánh Tử đạo Việt Nam. Các Thánh Tử đạo là những người biết mang tình yêu Thiên Chúa đến cho tha nhân. Với lòng tin tưởng tuyệt đối vào Đức Kitô và nhằm mục đích bảo vệ đức tin Công Giáo, các ngài đã sẵn sàng lên đường cùng vác Thập giá và cùng chết với Chúa.

Liên hệ đến thực tế hôm nay, khi nhận các Thánh Tử đạo Việt Nam làm bổn mạng, các thành viên trong HĐMV cũng sẽ noi gương các ngài chấp nhận những hy sinh để cùng gánh vác các công việc của giáo xứ. Với lòng nhiệt thành vô vị lợi, với sự hy sinh thời gian, công sức và cả vật chất, các thành viên trong HĐMV đã cùng cộng tác với cha sở, cha phụ tá xây dựng đời sống đức tin, lòng đạo đức trong cộng đoàn, đồng thời tạo dựng được cơ ngơi khang trang đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho giáo xứ.

Mục tiêu hiện nay của HĐMVGX Khánh Hội là:

Kiện toàn nhân sự, vận động xây dựng đời sống đức tin thông qua các giờ kinh gia đình tại các giáo khu.

Mở rộng việc học giáo lý cho thiếu nhi, dự tòng và những ai có nhu cầu tìm hiểu về Kitô giáo.

Mở những khóa học nâng cao kiến thức giáo lý, kỹ năng sinh hoạt cho các anh chị giáo lý viên, nhằm thích ứng với cuộc sống xã hội ngày nay.

Hướng dẫn những nghi thức trong các lễ cưới, lễ tang phù hợp với phụng vụ mới.

 Hiện nay Gx Khánh Hội có 01 nhà thờ chính, 02 nhà thờ của 2 giáo họ, 01 nhà sinh hoạt chung, đây cũng là nơi sinh hoạt của 7 khối lớp giáo lý và nhà của các nữ tu. Giáo xứ có 6 giáo khu, 2 giáo họ với gần 4.000 giáo dân, trong đó anh chị em di dân chiếm 30%. 

(Xin mời xem video tại đây)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top