Gx. Hy Vọng: Ấn tín Chúa Thánh Thần

Gx. Hy Vọng: Ấn tín Chúa Thánh Thần

WGPSG -- Sau những tháng ngày chuẩn bị, sáng nay, khuôn viên Giáo xứ Hy Vọng tưng bừng cờ xí, băng rôn. Các em được lãnh bí tích Thêm Sức trong trang phục đẹp đẽ, hàng ngũ chỉnh tề, đại diện các đoàn thể cùng cộng đoàn dân Chúa hân hoan chào đón Đức cha, quý cha, quý khách đã đến hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn với giáo xứ trong ngày hồng ân.

Vào lúc 9h00 Chúa Nhật 11.7.2010 tại Giáo xứ Hy Vọng, hạt Tân Sơn Nhì, Đức Giám mục phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm về thăm viếng mục vụ và ban Ấn tín Chúa Thánh Thần cho 40 em lớp Thêm Sức, trong đó có 16 em là tân tòng, được biết đây là lần thứ hai ngài về thăm mục vụ giáo xứ trong năm nay.

Thánh lễ

Thánh lễ do Đức Giám mục chủ sự, cha sở Vinh Sơn Trần Quốc Sử và cha khách Giuse Nguyễn Văn Lãnh cùng đồng tế. Lời nguyện đầu lễ của Đức Giám mục: Xin Chúa ban thần trí thông hiểu, thần trí khôn ngoan, thần trí sức mạnh của Chúa Thánh Thần, nhờ quyền năng của Ngài, các em được trở nên đền thờ của Chúa Thánh Thần. Theo Kinh Thánh “chim bồ câu có bảy luồng sáng, ngọn lửa” là biểu tượng của Chúa Thánh Thần. Ấn tín Chúa Thánh Thần được Đức Giám mục trao ban cho các em, để các em có thêm bảy ơn: ơn khôn ngoan, ơn thông minh, ơn biết lo liệu, ơn dũng cảm, ơn hiểu biết, ơn đạo đức và ơn kính sợ Chúa, là sức mạnh bởi Thần khí Chúa trao ban cho các em.

Trong bài giảng Đức Giám mục đặt ra những câu hỏi và giải thích về ý nghĩa cũng như ơn ích của bí tích Thêm Sức: biểu tượng của Chúa Thánh Thần là chim bồ câu nghĩa là hoà bình, niềm vui và hạnh phúc. Khi các con lãnh nhận Chúa Thánh Thần, Ngài sẽ đem lại sự bình an, niềm vui và hạnh phúc, để từ nay các con đem đến cho anh em những điều mình đã lãnh nhận từ Chúa Thánh Thần. Bài hát “Lạy Chúa Từ Nhân” của Thánh Phanxicô Assisi được Đức Giám mục cất lên, mời cả nhà thờ cùng hát phiên khúc: “Lạy Chúa từ nhân, xin cho con biết mến yêu và phụng sự Chúa trong mọi người…”. Nhân dịp này, Đức Giám mục cũng nhắc nhở toàn thể cộng đoàn tín hữu hiện diện hãy đánh thức ơn Chúa Thánh Thần mà mỗi người đã lãnh nhận. 

Kết lễ

Kết lễ, Đức Giám mục phân tích và giải thích về hai từ “Hy Vọng” và ngài hy vọng cộng đoàn dân Chúa sống hiệp thông với nhau hơn, tích cực tham gia vào việc xây dựng giáo xứ, Giáo hội ngày càng tốt đẹp hơn. Sau lời cảm ơn của cha chánh xứ, để tỏ lòng tri ân Đức cha, các em thay cho cộng đoàn giáo xứ Hy Vọng dâng kính lên Đức cha, quý cha những bó hoa tươi thắm. Thánh lễ kết thúc với Ơn Toàn Xá, mọi người ra về lòng ngập tràn hân hoan.

Sơ lược về giáo xứ Hy Vọng

Giáo xứ Hy Vọng được gầy dựng từ năm 1956, tại vùng đất nông nghiệp có độ phèn cao, đời sống khó khăn nên một số giáo dân đã rời đi nơi khác. Số giáo dân còn lại ít ỏi, nên năm 1959 thành một giáo họ được sát nhập vào giáo xứ Tân Việt dưới sự trông coi của cha cố Vũ Đức Triêm. Năm 1979 giáo họ Hy Vọng được trao về giáo xứ Nhân Hoà do cha Giuse Nguyễn Thiện Toàn chăm sóc. Trong hơn hai mươi năm, ngôi Nhà Nguyện của giáo họ được sửa chữa nhiều lần.

Năm 1998, cha cố Tôma Trần Quốc Phú về nghỉ hưu tại giáo họ, ngài cùng với cha quản nhiệm Giuse Nguyễn Thiện Toàn lấp trũng mở đường. Năm 2003, cha cố Phú cùng với cộng đoàn dân Chúa xây dựng lên ngôi Thánh Đường Hy Vọng khang trang. Năm 2005, giáo họ được nâng lên thành giáo xứ, cha Giuse Nguyễn Thiện Toàn về làm chánh xứ.

Năm 2008, cha Vinh Sơn Trần Quốc Sử về làm chánh xứ. Với số giáo dân tăng nhanh như hiện nay: trên 4000 người cộng với 1000 người nhập cư. Do số giáo dân về sinh sống ngày một đông nên cần phải chăm lo đời sống thiêng liêng của người tín hữu. Vì thế, để ổn định sinh hoạt, củng cố các đoàn thể, chú tâm việc dạy giáo lý cho các em thiếu nhi … nên cha xứ đã cùng với cộng đoàn dân Chúa xây dựng Nhà Sinh Hoạt khang trang, tiện nghi. Đây là nơi sinh hoạt cho cộng đoàn giáo xứ, tạo tình hiệp thông cũng như đem lại hữu ích trong việc chuyển giao đức tin cho thế hệ tương lai.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top