Gx. Hợp An: Niềm vui nhận lãnh Chúa Thánh Thần

Gx. Hợp An: Niềm vui nhận lãnh Chúa Thánh Thần

WGPSG -- Chiều thứ Bảy 18/5/2013, giáo xứ Hợp An đã vui mừng đón tiếp Đức tân Giám mục Giuse Đinh Đức Đạo, Giám mục phụ tá Giáo phận Xuân Lộc, về ban phép Thêm Sức cho 43 em và cho 57 em Rước Chúa lần đầu.

Đồng tế trong Thánh lễ có cha chính xứ Hợp An Gioan B. Nguyễn Ngọc Tân, và 6 cha khách. Thầy phó tế Giuse Nguyễn Duy Tâm, Đại Chủng viện Xuân Lộc, phụ lễ.

Trước Thánh lễ, các em Thêm Sức, các em Rước Chúa lần đầu cùng cha mẹ đỡ đầu đã xếp hàng nghiêm trang để rước đoàn đồng tế vào thánh đường.

Trong phần giảng lễ, Đức cha Giuse đã nói về niềm vui của mọi người khi được lãnh nhận Chúa Thánh Thần: Ở đâu có Chúa Thánh Thần, ở đó có an bình và hiệp nhất; ở đâu có Chúa Thánh Thần ở đó có tình thương và công lý. Niềm vui Chúa Thần Thần trao tặng chúng ta là niềm vui đặc biệt mà thế gian không thể ban cho. Đến những điểm du lịch, những khu vui chơi, người ta có thể cũng thấy vui, nhưng không thể vui như ở nơi đây, vui như ở lúc này. Chúng ta tin và chúng ta ý thức Chúa Thánh Thần sẽ thực sự ngự đến với chúng ta…

Đức cha Giuse đã kể cho các em Thêm Sức, các em Rước Chúa, câu chuyện về một em bé ngay thẳng: Có ông nhà giàu đi đôi giày mới, nhìn thấy em bé đánh giầy ốm yếu nên ông để cho em đánh lại giầy cho ông. Xong việc, ông đưa em tờ 200.000đ. Em nói chỉ lấy 5000đ, đủ cho hai anh em ăn tối rồi bảo ông ngồi đợi để em đi đổi tiền lẻ. Đợi cả nửa tiếng không thấy tăm hơi em trở lại, ông bỏ về nhà và thầm nghĩ, các trẻ em nghèo hay đánh lừa mọi người. Sau giấc ngủ trưa, trên lầu nhìn xuống, ông thấy một đứa bé rụt rè bấm chuông, tính đuổi đi, nhưng chút trắc ẩn níu chân ông đi xuống mở cổng. Ông thấy em bé rất xanh xao, và có nét hao hao em đánh giầy. “Thưa ông, anh con chỉ đường cho con đến nhà để thồi lại cho ông 195.000đ, anh con đi đổi tiền ngang đường bị xe tông gãy chân đang nằm ở nhà.” Ông đi theo đứa em đến thăm đứa anh bị tai nạn. Trong căn chòi ọp ẹp, đứa bé đánh giày hồi sáng đang nằm thở thoi thóp. Trên giường bệnh, em thì thầm vào tai ông: “Con yếu lắm, nếu ông thương, con chỉ xin một điều là hằng ngày hãy để em con đánh giày cho ông để nó có bữa ăn...” Ông trả lời sẽ xem đứa em bệnh tật đó như con… Ông nói vậy nhưng em đã nhắm mắt bất động, chẳng hiểu có nghe được những lời ông vừa nói hay không…

ĐC Giuse dẫn giải tiếp, em bé tuy nghèo nhưng có lòng tự trọng, và nguồn gốc lòng lòng tự trọng, nguồn gốc các nhân đức khác đều từ Chúa Thánh Thần mà ra. Hôm nay, các con được mời gọi để lãnh nhận Chúa Thánh Thần, các con hãy đổi mới bản thân mình rồi truyền đạt lại cho các bạn khác niềm vui mà Chúa Giêsu đã trao ban, niềm vui có Chúa Thánh Thần và niềm vui lắng nghe Chúa Thánh Thần…

Trong phần nghi thức, các em và cộng đoàn đã hứa từ bỏ ma quỷ và tuyên xưng Đức Tin. Đức cha chủ tế đã đặt tay đọc lời nguyện. Sau đó, từng em bước lên để nhận lãnh bí tích Thêm Sức.

Phần hiệp lễ, tất cả các em vừa nhận lãnh phép Thêm Sức và Rước Chúa lần đầu cùng cha mẹ đã xếp hàng lên gian cung thánh để rước Mình Máu Thánh Chúa từ  Đức cha chủ tế.

Phần cám ơn, Ông Gioan Baotixita Nguyễn Thanh Lâm, chủ tịch HĐMV GX Hợp An đã chân thành cảm ơn Đức cha Giuse, vì tình thương không quản mệt mỏi sau những ngày lãnh sứ vụ mới, đã đến giáo xứ để ban phép Thêm Sức và cho các em Rước Mình Máu Thánh Chúa lần đầu. Ông cũng cám ơn quý thầy, quý nữ tu, quý anh chị GLV đã tận tình hướng dẫn cho các em trong suốt thời gian qua. Cảm ơn quý ân nhân đã tặng đồng phục và tặng quà cho từng em Thêm Sức và Rước Chúa lần đầu... Ông cảm ơn cha xứ đã lo lắng cho đoàn chiên trong giáo xứ.

Đức cha Giuse đã có vài lời đáp từ để tâm tình thêm với cộng đoàn giáo xứ Hợp An. Đức cha cảm ơn cha xứ và giáo xứ đã chuẩn bị chu đáo cho các em nhận lãnh các phép sốt sắng, nể lời cha xứ đã gởi thư và đến tận nơi mời nên Đức cha mới có dịp biết đến giáo xứ Hợp An… Đức cha nhắn các em cố gắng làm tông đồ thiếu nhi cho Chúa, chia sẻ đức tin, niềm vui cho các bạn. Đức cha khuyên mọi người phó thác vào Chúa vì có Chúa là có tất cả. Có Chúa là có niềm vui, khó khăn ngoại cảnh có thể vẫn còn đó, nhưng có Chúa thì những khó khăn đó không còn là vấn đề nữa…

Kết thúc Thánh lễ, Đức cha và quý cha đồng tế đã chụp hình lưu niệm chung với các em.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top