Gx. Hợp An: Mừng Tân Chánh xứ Phaolô

Gx. Hợp An: Mừng Tân Chánh xứ Phaolô

WGPSG -- Thánh đường GX Hợp An sáng ngày 30/8/2010 đã diễn ra bầu không khí tưng bừng nhộn nhịp của rừng người và màu sắc. Giáo dân trong giáo xứ, quý tu sỹ nam nữ, quý vị đại diện HĐMV các giáo xứ hạt Xóm Mới… cùng tề tựu về đây đón mừng cha tân chính xứ Phaolô Nguyễn Phong Phú.

Thánh Lễ

Đúng 9g30, đoàn đồng tế từ nhà xứ tiến vào thánh đường trong tiếng chuông, kèn và trống rộn ràng. Gần 60 cha từ nhiều nơi cùng về hiệp thông trong Thánh lễ mừng cha tân chính xứ Phaolô. Trong đoàn đồng tế có quý cha Hạt trưởng, quý cha xứ và cha phụ tá, quý cha cố vấn - cha giáo Đại Chủng viện Thánh Giuse. Cùng rước đoàn đồng tế còn có đông đảo: quý thầy Đại Chủng viện, quý tu sỹ nam nữ, quý ông bà cố, quý thân nhân, ân nhân và quý khách của cha tân chính xứ Phaolô.

Mở đầu nghi thức nhận xứ, cha Hạt trưởng Xóm Mới Đaminh Đinh Ngọc Lễ, đại diện cho Đức hồng Y TGM, đã công bố Ủy nhiệm thư v/v bổ nhiệm cha Phaolô Nguyễn Phong Phú làm cha chính xứ giáo xứ Hợp An. Tiếp đó là phần Tuyên xưng Đức Tin và Tuyên thệ trung thành của cha tân chính xứ. Sau đó cha Hạt trưởng Đaminh lần lượt hướng dẫn cha Phaolô đến ngồi ghế chủ tế và đứng ở giảng đài; mở cửa Nhà Tạm và xông hương Mình Thánh Chúa; ngồi vào tòa giải tội và sau cùng kéo một hồi chuông. Những dấu chỉ đó nhằm diễn tả những phận vụ cao cả của vị mục tử đối với đoàn chiên mình sẽ chăm sóc.

Trong phần giảng lễ, cha Đaminh Hạt trưởng đã so sánh hình ảnh đám cưới với ngày đại lễ hôm nay: chàng rể là toàn thể cộng đoàn giáo xứ và cô dâu chính là cha tân chính xứ. Cha ước mong mối tình của chàng rể với cô dâu ngày càng thắm nồng và bền chặt…

Trong phần cảm ơn, cha tân chính xứ Phaolô Nguyễn Phong Phú đã chân thành gởi lời cảm tạ tri ân tới Đức hồng Y TGM, Đức Giám mục phụ tá, quý cha giảng lễ và đồng tế, quý tu sỹ cùng toàn thể cộng đoàn Dân Chúa đã quan tâm cầu nguyện nâng đỡ cha trong thời gian qua. Riêng với cộng đoàn giáo xứ Hợp An, cha đã tâm tình: “Sẽ cố gắng chu toàn trách nhiệm một nàng dâu và hết sức phục vụ cộng đoàn Dân Chúa trong tâm tình kính mến Chúa và yêu người…”

Sau đó vị đại diện giáo xứ Hợp An đã ngỏ lời cảm tạ tri ân Đức Hồng Y đã thương ban gửi đến giáo xứ vị mục tử trẻ trung là cha giáo Đại Chủng viện. Cộng đoàn giáo xứ Hợp An hứa sẽ vâng phục và cộng tác chặt chẽ với cha tân chính xứ để xây dựng giáo xứ thành một cộng đoàn “Hợp An trong An Bình”.

Bàn Giao

Trước đó, vào 16g00 Chúa nhật 29/8/2010, cũng tại nhà thờ Hợp An đã diễn ra thánh lễ tạ ơn của cha tân chính xứ. Trước Thánh lễ, phái đoàn đại diện của giáo xứ đã lên Đại Chủng viện để đón cha Phaolô. Trong Thánh lễ có thủ tục bàn giao tài sản, sổ sách của giáo xứ. Cha Phaolô đã tiếp nhận hồ sơ sổ sách từ hai vị trùm đại diện giáo xứ là ông Antôn Nguyễn Văn Nguyên và ông Antôn Hồ Đắc Điểm dưới sự chứng kiến của cha Hạt trưởng và cha Hạt phó hạt Xóm Mới. Sổ sách gồm có Sổ Rửa Tội, Thêm Sức, RLLĐ, Hôn Phối. Sổ đất nghĩa trang, đất nhà xứ… Quỹ tiền mặt. Hai sổ tiết kiệm VNĐ và sổ tiết kiệm USD do vị đại diện GX đứng tên.

Các cha Xứ Hợp An

Giáo xứ Hợp An hiện có 6 giáo khu với số giáo dân trên 2.500 người.

Cha Phaolô Nguyễn Phong Phú sinh năm 1973, đã được lãnh chức linh mục cách đây 5 năm và là cha giáo của Đại Chủng viện Thánh Giuse Sàigòn.

Theo bài “Giáo xứ Hợp An: Mưa Hồng Ân” (http://tgpsaigon.net/baiviet-tintuc/20100802/6087) thì quý cha xứ Hợp An những thời kỳ trước đây gồm có:

“Giáo xứ Hợp An được cha cố Phêrô Nguyễn Ngọc Bích thành lập từ năm 1954, ngài là chánh xứ năm 1954 - 1956. Quý cha kế nhiệm gồm:

- Cha Giuse Hồ Nhân (1956 - 1960)

- Cha Augustinô Thái Văn Tỵ (1960 - 1978)

- Cha Gioan Hoan Nguyễn Hữu Vịnh (1978 - 1992)

- Cha Vinhsơn Vũ Thế Hưng (1992 - 2003)

- Cha Phêrô Nguyễn Văn Bắc (Từ ngày 11/10/2003 đến 1/8/2010)

+ Số linh mục, tu sĩ xuất thân từ giáo xứ: Linh mục có 7 vị; Nam tu sĩ có 5 vị; Nữ tu sĩ có 15 vị” .

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top