Gx. Hóc Môn: Thêm sức và rước lễ lần đầu

Gx. Hóc Môn: Thêm sức và rước lễ lần đầu

WGPSG -- Vào lúc 17g00, ngày 09/7/2011, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ, Giám mục Giáo phận Thái Bình đã đến thăm và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức và Rước Lễ lần đầu cho con em trong giáo xứ Hóc Môn.

Giáo xứ Hóc Môn đang được quý cha, quý thầy dòng Don Bosco hướng dẫn, và Đức cha Phêrô, nguyên Giám tỉnh Tỉnh dòng Saledien Don Bosco Việt Nam, sau 10 năm xa cách, nay ngài về thăm lại giáo xứ.

Trước Thánh lễ, vẫn những thao thức của tu sĩ Saledien, của vị mục tử canh giữ cửa chuồng chiên, Đức cha có lời thăm hỏi và nhắc về công việc của nhà dòng tại nhà thờ Hóc Môn: Cách đây vài chục năm, dân số rất ít ỏi nhưng nay con số giáo dân đã trên 2000, và hôm nay có 41 em được Rước Lễ lần đầu, 49 em lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần. Ngài rất vui mừng thấy giáo xứ có sự phát triển và trưởng thành trong đức tin giống như những hạt cải rất nhỏ bé, nay hạt giống ấy đang nảy mầm và phát triển xanh tươi.

Trong bài giảng, Đức cha phân tích cho các em hiểu về Mầu nhiệm Thánh Thể và bí tích Thêm Sức.

- Đức cha biết rằng các em chưa thể tin được, làm sao mà rượu bánh hoá nên thịt máu Chúa chỉ sau một lời truyền của linh mục; làm sao tin được có Chúa Thánh Thần đã ngự trong thụ nhân chỉ sau một cử chỉ Đức Giám mục đặt tay trên đầu và đọc lời truyền phép.

- Đức cha cũng cho các em thấy rằng, các em đang sống trong một thế giới văn minh khoa học; các em sẽ lớn lên, sẽ đi học và vào đại học, sẽ học cao hơn và các em sẽ gặp những thách đố về đức tin. Các em sẽ bắt gặp những lời phê bình chỉ trích: “Ôi, chuyện đức tin là chuyện của người mê tín dị đoan; những người theo tôn giáo là những người mê muội, yếu kém, tham lam, vụ lợi, thấy chỗ nọ chỗ kia có phép lạ là chạy tới... ”.

Để vững vàng trước những thách đố đó, vẫn giọng nói trầm ấm, phong cách trẻ trung, năng động của người Saledien, ngài mời gọi các em hãy trang bị cho mình một đôi cánh. Đức Chân Phước Gioan Phaolô II đã nói: “Đời sống của người Công giáo chúng ta, muốn vươn lên, bay cao thì phải chuẩn bị một đôi cánh. Giống như con chim phải có hai cái cánh mới vươn lên bay cao mạnh mẽ được. Một cánh không thể thiếu là cánh đức tin và một cánh khác là cánh văn minh khoa học”.

Thánh lễ tiếp tục với nghi thức xức dầu Thánh trên các em, Đức cha đứng giữa cung thánh, từng em bước lên nhận Thần Khí Chúa Thánh Thần. Để được lãnh bí tích Thêm Sức hôm nay, các em phải học trọn đủ 3 lớp giáo lý: Thêm Sức 1,2,3. Nếu vì lý do nào đó, các em học dở dang lớp nào thì các em sẽ phải học lại lớp đó. Chính vì thế, có em khi lãnh bí tích Thêm Sức đã 16, 17, 18 tuổi.

Cuối lễ, vị đại diện Hội đồng Mục vụ cám ơn Đức cha, cha xứ, quý cha dòng Saledien đồng tế, quý thầy và các anh chị giáo lý viên.

Sau cùng, các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức và Rước Mình Máu Chúa lần đầu chụp hình lưu niệm với Đức cha và quý cha.

Cầu chúc cộng đoàn giáo xứ Hóc Môn luôn tiến bước trong an bình, hạnh phúc trong hiệp nhất, và yêu thương trong dấn thân phục vụ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top