Gx. Hoàng Mai: Trưởng thành trong đức tin

Gx. Hoàng Mai: Trưởng thành trong đức tin

WGPSG -- Lúc 17g30 thứ Hai 15/8/2011, giáo xứ Hoàng Mai đã long trọng mừng lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời. Trước Thánh lễ, tại cuối thánh đường, cha chánh xứ Vinh Sơn Vũ Đức Liêm đã cử hành nghi thức tiếp nhận 22 anh chị em Dự tòng, và cùng cộng đoàn Dân Chúa cung nghinh kiệu Đức Mẹ hồn xác lên trời chung quanh thánh đường.

Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ chủ tế. Trong Thánh lễ, ngài đã ban bí tích Rửa Tội, Thánh Thể và Thêm Sức cho 22 anh chị em Dự tòng. Thầy phó tế Phêrô Vũ Quốc Dũng (dòng Ngôi Lời) phục vụ bàn thờ.

Trong bài giảng, cha chánh xứ đã nhấn mạnh đến tín điều “Đức Mẹ hồn xác lên trời” đã được Đức Giáo Hoàng Piô XII công bố vào năm 1950 với các lý do:

- Để tôn vinh Thiên Chúa Cha, vì Ngài đã đổ tràn phúc lộc ưu ái của Ngài lên Đức Maria.

- Để tôn kính Vua Kitô, vì Ngài đã chiến thắng tử thần, mang nguồn sống mới cho nhân loại.

- Để tôn vinh Mẹ Maria, vì Ngài là Mẹ Thiên Chúa, là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội.

- Là niềm vui cho toàn thể Giáo hội. Vì Mẹ là Mẹ Giáo hội đã được lên trời cả hồn lẫn xác, thì chúng ta là con cái Mẹ, mai sau cũng được xác hồn lên trời như mẹ. Đồng thời, cha chánh xứ cũng thay mặt cộng đoàn chúc mừng bổn mạng ca đoàn Santa Maria. Ngài cầu chúc ca đoàn luôn thăng tiến về mọi mặt, cố gắng tập hát và hăng say phục vụ cộng đoàn giáo xứ.

Trong nghi thức ban bí tích Rửa Tội, 22 anh chị em Dự tòng nhận một cây nến, được thắp lên từ cây nến Phục sinh: đó là ánh sáng của Đức Kitô Phục Sinh mà anh chị em cam kết chuyển trao lại cho con cái mình. Như thế, từ thế hệ này qua thế hệ khác, chúng ta là những Kitô hữu, sẽ chuyển trao ánh sáng của Đức Kitô Phục Sinh, để một khi Người đến, Người có thể thấy chúng ta với ngọn lửa Đức tin cháy sáng trong tay.

Được biết, các lớp giáo lý Dự tòng và Hôn nhân được cha chánh xứ, quý xơ dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức và 7 giáo lý viên hướng dẫn, mỗi tuần học 3 buổi từ 19g00 đến 21g00. Hằng năm, giáo xứ tổ chức 3 khóa học, mỗi khóa học 4 tháng. Định kỳ vào lễ Phục Sinh, lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời và lễ Giáng Sinh, giáo xứ tổ chức rửa tội cho các Dự tòng.

Ngạn ngữ có câu: “Sáu tháng xem cây không bằng một ngày xem quả”, anh chị em Dự tòng đã kiên trì học hỏi, tìm hiểu giáo lý và thực hành sống đạo để hôm nay trở thành con cái Chúa. Ước gì anh chị em mãi mãi xứng đáng là con cái Chúa, con cái Hội Thánh, luôn can đảm làm chứng cho Chúa mọi lúc mọi nơi, bằng cách kiện toàn các nhân đức đối thần: đức Tin, đức Cậy, đức Mến trong đời sống của mình.

Cầu xin các thánh bổn mạng luôn cầu thay nguyện giúp cho các tân Kitô hữu biết đáp lại sự ân cần chăm sóc của cha chánh xứ và của cộng đoàn giáo xứ. Đặc biệt hơn nữa, cầu xin Đức Maria Hồn Xác Lên Trời, luôn đồng hành với các ca viên, cũng như với tất cả anh chị em Tân tòng, các bậc phụ huynh trong suốt cuộc hành trình tiến về quê Trời. Amen!

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top