Gx. Hoàng Mai: Rửa tội Dự tòng và Huynh đoàn giáo dân Đaminh mừng lễ bổn mạng

Gx. Hoàng Mai: Rửa tội Dự tòng và Huynh đoàn giáo dân Đaminh mừng lễ bổn mạng

WGPSG -- Lúc 17g30 thứ Bảy 03/12/2011, giáo xứ Hoàng Mai đã long trọng mừng kính thánh Phanxicô Xaviê linh mục, bổn mạng các xứ truyền giáo, bổn mạng Huynh đoàn giáo dân Đaminh (HĐGDĐM). Trước Thánh lễ, tại cuối thánh đường, cha chánh xứ Vinh Sơn Vũ Đức Liêm đã cử hành nghi thức tiếp nhận 12 anh chị em Dự tòng, và cùng HĐGDĐM rước cha chủ tế lên cung thánh.

Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ chủ tế. Trong Thánh lễ, ngài đã ban bí tích Rửa Tội, Thánh Thể và Thêm Sức cho 12 anh chị em Dự tòng.

Trong bài giảng, dựa vào Tin Mừng: “Có tiếng người hô trong trong hoang địa: Hãy dọn sẵn con đường của Đức Chúa, sửa lối cho thẳng để Ngài đi” (Mc 1,3), cha chánh xứ đã chia sẻ cùng cộng đoàn:

- Mùa Vọng là mùa trông đợi kép: Thời Cựu ước, để chuẩn bị cho ngày Chúa đến, Gioan Tẩy giả được chỉ định là sứ giả dẫn đường, làm phép rửa sám hối cho muôn dân. Ngày nay, chúng ta đang trông chờ Chúa đến lần thứ hai. Nhiệm vụ của chúng ta là thực thi chỉ thị của Chúa: “Hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo”. Ngài hứa tích cực hỗ trợ những sứ giả loan Tin Mừng bằng những dấu lạ kèm theo.

- Thánh Phanxicô Xaviê là người đã thực thi chỉ thị của Chúa và được Giáo hội đặt làm bổn mạng của các xứ truyền giáo. Từ một sinh viên với đầy tham vọng ở tương lai, nhưng được Chúa kêu mời, thánh nhân đã từ bỏ tất cả để đến những miền đất xa xôi, hẻo lánh loan truyền Tin Mừng Cứu Độ cho mọi người.

Ngài cầu chúc anh chị Dự tòng sẽ noi gương Thánh Phanxicô Xaviê, từ bỏ tất cả để trung thành vác thập giá theo Đức Kitô. Đồng thời, ngài mong muốn Huynh đoàn Đaminh sẽ trở thành những người “tiền hô”, tiến về phía trước để giúp đỡ mọi người sống chứng nhân Tin Mừng giữa lòng thế giới hôm nay.

Trong nghi thức ban bí tích Rửa Tội, 12 anh chị em Dự tòng nhận một cây nến, được thắp lên từ cây nến Phục sinh: đó là ánh sáng của Đức Kitô Phục Sinh mà anh chị em cam kết chuyển trao lại cho con cái mình. Như thế, từ thế hệ này qua thế hệ khác, noi gương thánh Phanxicô Xaviê, chúng ta là những Kitô hữu, sẽ chuyển trao ánh sáng của Đức Kitô Phục Sinh, để một khi Người đến, Người có thể thấy chúng ta với ngọn lửa Đức tin cháy sáng trong tay.

Sau nghi thức Rửa Tội cho Dự tòng, nhân lễ bổn mạng HĐGDĐM, trước mặt vị Đoàn trưởng, dưới sự chứng giám của cha Linh hướng, HĐGDĐM đã cử hành nghi thức tiếp nhận 08 đoàn viên, tuyên khấn lần đầu 03 năm cho 02 đoàn viên và 09 đoàn viên đã truyên khấn trọn đời, để trở thành những chiến sĩ tiên phong, dấn thân phục vụ anh em và cùng mọi người, chuẩn bị đón Chúa đến trong ngày quang lâm.

Ngạn ngữ có câu: “Sáu tháng xem cây không bằng một ngày xem quả”, anh chị em Dự tòng đã kiên trì học hỏi, tìm hiểu giáo lý và thực hành sống đạo để hôm nay trở thành con cái Chúa. Ước gì anh chị em mãi mãi xứng đáng là con cái Chúa, con cái Hội Thánh, luôn can đảm làm chứng cho Chúa mọi lúc mọi nơi, bằng cách kiện toàn các nhân đức đối thần: đức Tin, đức Cậy, đức Mến trong đời sống của mình.

Cầu xin thánh Phanxicô Xaviê, bổn mạng các xứ truyền giáo luôn cầu thay nguyện giúp cho các tân Kitô hữu biết đáp lại sự ân cần chăm sóc của cha chánh xứ và của cộng đoàn giáo xứ. Đặc biệt, mọi Kitô hữu, với sự trợ giúp của Chúa Thánh Thần, luôn đồng hành với các đoàn viên Huynh đoàn, cũng như với tất cả anh chị em Tân tòng, các bậc phụ huynh trong suốt cuộc hành trình tiến về quê Trời.

Được biết, các lớp giáo lý Dự tòng và Hôn nhân được cha chánh xứ, quý xơ dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức và 7 giáo lý viên hướng dẫn, mỗi tuần học 3 buổi từ 19g00 đến 21g00. Hằng năm, giáo xứ tổ chức 3 khóa học, mỗi khóa học 4 tháng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top