Gx. Hoàng Mai: Lễ vọng Phục sinh

Gx. Hoàng Mai: Lễ vọng Phục sinh

WGPSG -- Theo thông lệ của Giáo Hội, đêm vọng Phục sinh 07.04.2012, Gx. Hoàng Mai đã cử hành các nghi thức gia nhập đạo cho 20 anh chị em dự tòng. Cha Vinh Sơn Vũ Đức Liêm, chính xứ Hoàng Mai, đã chủ sự Thánh lễ và ban các bí tích này cho anh chị em. Đồng tế với ngài có Cha Giuse Khổng Năng Bao, thuộc nhà hưu dưỡng Phát Diệm.

Hiện diện trong Thánh lễ có đông đảo quý tu sỹ nam nữ và quý anh chị em giáo dân. Thánh lễ bắt đầu lúc 22g50 và kết thúc khá muộn, vào 0g50 sáng. Trước đó là Thánh lễ vọng Phục sinh cho các em thiếu nhi cũng do cha Vinh Sơn chủ lễ. Trước khi bước vào Thánh lễ, mọi người đã “tĩnh tâm” với 8 tiết mục Canh thức Phục sinh ở sân nhà thờ do các nhóm Giới trẻ và các ca đoàn trình diễn.

Sau phần công bố Tin Mừng Phục Sinh và làm phép nước, các dự tòng cùng tuyên xưng đức tin và từng người tiến lên để được nhận lãnh các nghi thức gia nhập đạo một cách trọng thể.

Chia sẻ trong bài giảng, cha Vinh Sơn nhấn mạnh đến ý nghĩa vượt qua của Thánh lễ. Cha cho biết, lễ Vượt qua của người Do Thái là một lễ lớn, được chuẩn bị rất công phu. Ngày nay, nhìn vào lăng kính vượt qua, người ta có thể đọc được tất cả các mầu nhiệm chính trong đạo như mầu nhiệm Tử nạn và Phục sinh, mầu nhiệm Cứu chuộc… Nhưng điều quan trọng là mỗi người phải sống mầu nhiệm Vượt qua như thế nào. Giờ này, nhiều người ở đây đang cố gắng “vượt qua” cơn buồn ngủ của chính mình. Trong cuộc sống, chúng ta cũng phải “vượt qua” bằng cách chết đi con người cũ tội lỗi của mình để mặc lấy con người mới, như thế cuối cùng chúng ta mới có thể “vượt qua” cõi chết để cùng sống lại với Đức Giê-su Ki-tô trên thiên quốc…

Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan của mọi người, đặc biệt là của 20 anh chị em tân tòng hôm nay.

Được biết Gx. Hoàng Mai mỗi năm mở 3 khóa giáo lý cho người dự tòng, mỗi khóa học 4 tháng. Ngoài các lớp giáo lý Dự tòng, giáo lý Hôn nhân, Kinh Thánh và Thần học, Gx. còn hỗ trợ Ban Mục vụ Giới trẻ hạt Xóm Mới mở nhiều lớp dạy nghề miễn phí cho tất cả những ai muốn theo học. (Xin xem bài - Ban MVGT hạt Xóm Mới: Khai giảng các lớp học dài hạn, miễn phí khóa III).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top