Gx. Hoàng Mai: Giới Giáo chức mừng lễ bổn mạng

Gx. Hoàng Mai: Giới Giáo chức mừng lễ bổn mạng

WGPSG -- Chiều Chúa nhật 6/11/2011, giới Giáo chức Công giáo và thiếu nhi giáo xứ Hoàng Mai đã cùng tham dự Thánh lễ kính thánh Vinh Sơn Phạm Hiếu Liêm, bổn mạng giới Giáo chức Công giáo của giáo xứ. Quý chức trong Ban Thường vụ HĐMVGX, quý thầy cô đại diện giới giáo chức Giáo phận và giáo hạt Xóm Mới đã đến hiệp thông trong Thánh lễ.

Qua bài giảng, cha Vinh Sơn Vũ Đức Liêm, chính xứ Hoàng Mai, đã đặt những câu hỏi ngắn gọn cho các em thiếu nhi tìm hiểu về 3 bài Lời Chúa trong Thánh lễ. Các em đã biết “Đức Khôn Ngoan” trong bài đọc 1 là Đức Giêsu Kitô, Hy Lạp là đất nước có những nhà triết học nổi tiếng về sự khôn ngoan. Platon với triết học mở nhưng học trò là Aristote lại đưa ra triết học đóng. Triết gia Aristote góp phần đào tạo nên một Alexadre Đại Đế lẫy lừng, từng chinh phục được nhiều vùng rộng lớn. Ngày xưa Hy Lạp đi chinh phục các nước khác, nhưng bây giờ các nước bị chinh phục đó quay lại giải cứu khủng hoảng cho Hy Lạp. Cha khuyên nhủ thêm: Các con cần khôn ngoan như 5 cô trinh nữ luôn sẵn dầu đèn đợi chàng rể, khôn ngoan như thánh Vinh Sơn Liêm, người đã dâng hiến trọn cuộc đời cho Chúa. Trường Cao đẳng Gioan Latran ở Manila, nơi thánh Vinh Sơn Liêm theo học trước đây, đã chọn Ngài làm bổn mạng và tạc 1 tượng lớn đặt ngay trên vòm cổng ra vào. Thầy Luy, từng tu nghiệp tại trường Gioan Latran hiện đang giúp mục vụ cho giáo xứ, thầy cho biết trường có khuôn viên 49 ha và có rất nhiều khoa. Ngày kính thánh Vinh Sơn Liêm 24/11 là ngày hội lớn của toàn trường, riêng các chủng sinh đều được trường cấp học bổng toàn phần. Đức Chân phước Gioan Phaolô II trong chuyến công du Philipines của ngài đã ghé thăm và dâng lễ tại trường.

Thầy Alphong Vũ Ngọc Chuẩn, trưởng giới Giáo chức Công giáo của giáo xứ, đã bày tỏ lòng biết ơn đối với cha xứ, cũng là cha linh hướng; cảm ơn HĐMVGX đã tạo điều kiện giúp quý thầy cô chu toàn trọng trách giáo dục thế hệ trẻ về đạo đức, nhân cách và tri thức; cảm ơn đại diện Giáo chức Công giáo Giáo phận: thầy Phanxicô Nguyễn Tri Phương, cô Anna Đào Kim Sáng và cô Jean D’Arc Nguyễn Thị Ánh Hồng đến từ giáo xứ Xóm Chiếu, giáo xứ Bình Phước xa xôi.

Cha xứ đã thay mặt cộng đoàn giáo xứ chúc mừng quý thầy cô trong ngày họp mặt tạ ơn này. Cha nói: Không ai thay thế được thầy cô, giáo chức Công giáo còn phải giới thiệu Chúa cho mọi người, giới thiệu bằng hành động và gương sáng của mỗi người. Cha mời quý thầy cô tham dự lễ hội thiếu nhi vào 16g30 CN 13/11/2011, kính các thánh Tử Đạo VN và chào mừng Công nghị Giáo phận

Được biết đây là lần họp mặt mừng lễ bổn mạng lần thứ 3. Giáo xứ có gần 100 thầy cô giáo đang giảng dạy, đã về hưu, mọi người cố gắng duy trì giờ viếng Thánh Thể hằng tháng (có hát thánh ca và cầu nguyện cá nhân giống phương pháp Taize). Trường giáo lý và hướng nghiệp của giáo xứ hiện có 35 lớp học khác nhau, tuyển học viên không kể địa bàn và không thu học phí.

Dịp này thầy Phêrô Nguyễn Văn Chiến, trưởng Giáo chức Công giáo hạt Xóm Mới cho biết, nếu không có gì thay đổi, hạt Xóm Mới sẽ tổ chức Thánh lễ cầu nguyện cho quý thầy cô còn sống và đã qua đời; chào mừng Công nghị Giáo phận vào 8g30 Chúa nhật 20/11/2011, cũng tại nhà thờ giáo xứ Hoàng Mai, để mừng ngày Hiến chương Nhà giáo.

Điều mà giáo xứ Hoàng Mai và một số giáo xứ khác làm được là đã mời gọi quý thầy cô tham gia vào các công tác của giáo xứ. Quý thầy cô giáo đã hoạt động toàn thời gian cho các trường học thì việc dành vài giờ tham gia các công tác Giáo hội địa phương là hết sức cần thiết. Không phải giáo xứ thiếu người dạy các lớp giáo lý nên phải nhờ tới quý thầy cô, mà giáo xứ muốn giúp quý thầy cô trở nên tông đồ của Chúa giữa lòng xã hội trần thế hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top