Gx. Hoàng Mai: Đón nhận Hồng Ân Chúa Thánh Thần

Gx. Hoàng Mai: Đón nhận Hồng Ân Chúa Thánh Thần

WGPSG -- Trong cơn mưa tầm tã chiều 06/6/2011, Đức Giám mục Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã về thăm giáo xứ Hoàng Mai và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 85 em (gồm 47 nam và 35 nữ). Đồng tế với ngài có cha Hạt trưởng Đaminh Đinh Ngọc Lễ, cha chánh xứ Vinh Sơn Vũ Đức Liêm và quý cha khách.

Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức

Chia sẻ trong Thánh lễ, Đức cha đã hướng dẫn thêm cho các em về Chúa Thánh Thần:

- Trong nghi thức Thêm Sức, từng em sẽ được ĐGM gọi tên và nói: “Hãy nhận ấn tín Chúa Thánh Thần”. Đó là Chúa gọi các con qua môi miệng Giám mục. Thông qua bí tích Thêm Sức, các con sẽ được Chúa Thánh Thần đóng ấn và ấn ấy sẽ còn mãi đến sau này.

- Bài Phúc Âm hôm nay kể rằng: Chúa Giêsu thổi hơi cho các môn đệ để các ngài nhận lãnh Chúa Thánh Thần. Không khí rất cần thiết cho con người, thiếu không khí mấy phút là con người sẽ chết, trong khi thiếu đồ ăn thức uống nhiều ngày người ta vẫn có thể sống. Không khí cần thiết nhưng bị người ta xem thường vì được Thiên Chúa ban nhưng không, không mất tiền mua như đồ ăn thức uống. Chúa Thánh Thần là hơi thở ban sự sống, không có Chúa Thánh Thần các con không sống được. Các con sắp được nhận hơi thở ban sự sống, các con hãy mở lòng nhận lãnh Chúa Thánh Thần, hãy năng cầu nguyện với Ngài, cả lúc học tập, làm việc và vui chơi.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đáp lời cám ơn của các em, Đức cha đã tâm tình cùng cộng đoàn:

Trên cương vị Giám mục, đây là lần đầu ngài về thăm giáo xứ Hoàng Mai. Ngài nhận thấy nhà thờ được sửa chữa thật khang trang với những cột trạm khắc hình các thánh, kinh Vinh Danh được hát bằng tiếng La-tinh cứ nghĩ như Thánh lễ bên Roma. Khi đến phong chức phó tế cho 10 thầy thuộc Dòng Don Bosco, ngài phát hiện có nhiều cha và thầy gốc Gx. Hoàng Mai, một giáo xứ tuy nhỏ nhưng có nhiều ơn gọi linh mục và tu sĩ, điều đó nói lên rằng cộng đoàn đã biết vượt qua mọi trở ngại để cộng tác với cha xứ, hiệp nhất trong yêu thương để chăm lo cho sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ, tương lai của Giáo hội.

Giáo xứ Hoàng Mai: Chăm lo sự nghiệp giáo dục

Để lãnh nhận bí tích Thêm Sức, các em đã theo học giáo lý Thêm Sức 3 năm liền, mỗi tuần một buổi vào các chiều Chúa nhật. Được biết, để tạo điều kiện cho các em tham gia học giáo lý với thời gian dài và ổn định, đặc biệt là các lớp sau khi các em đã lãnh nhận bí tích Thêm Sức, từ 3 năm nay giáo xứ đã thống nhất lứa tuổi để các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức tương đương lứa tuổi học lớp 9 trở lên (từ 11 tuổi trở lên).

Hiện nay, giáo xứ Hoàng Mai có hệ thống các lớp giáo lý khá nề nếp và ổn định với trên 30 lớp giáo lý (mỗi lớp bình quân 25 cháu) dành cho các cháu từ 3 tuổi đến thanh niên 21 tuổi. Với số lượng phòng học đầy đủ và khang trang, cộng thêm lực lượng giáo viên tham gia giảng dạy gồm tu sỹ nam nữ có cơ sở tại giáo xứ, các giáo chức Công giáo trong giáo xứ cùng với các anh chị Giáo lý viên, nên giáo xứ rất yên tâm việc giáo dục và gầy dựng nền tảng đức tin vững chắc cho các em.

Ngoài việc chăm lo đời sống đức tin cho các cháu, cha chánh xứ và toàn thể giáo xứ rất quan tâm đến việc chăm lo bồi dưỡng văn hóa cho các thanh thiếu niên. Cụ thể, ngày 02/5/2011, giáo xứ đã phối hợp với Ban Mục vụ Giới trẻ khai giảng “Các lớp học cố định, liên tục và lâu dài” hoàn toàn miễn phí tại giáo xứ Hoàng Mai cho tất cả các thanh thiếu niên trong hạt Xóm Mới.

Xem bài - Ban MVGT hạt Xóm Mới: Khai giảng các lớp học dài hạn, thường xuyên (http://tgpsaigon.net/baiviet-tintuc/20110504/10205).

Không chỉ các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức hôm nay, nhưng tất cả các em trong và ngoài giáo xứ đã được chăm lo về giáo lý như thế. Do đó, niềm vui hôm nay thật tròn đầy đối với các em và cả cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 trong niềm tri ân cảm tạ: Vì qua Chúa Thánh Thần, cùng với sự cộng tác của những người cha, người thầy nhiệt tâm, các em đã được kín múc hồng ân Chúa Thánh Thần để hăng say ra đi làm chứng nhân cho Tin Mừng.

Làm chứng cho Tin Mừng là để Thánh Thần mở toang cánh cửa tâm hồn, để các em không còn nhát sợ nhưng can đảm chiến đấu với thử thách, khổ đau trong cuộc sống.

Làm chứng cho Tin Mừng là để Thánh Thần dẫn dắt các em đến với người nghèo khổ, bất hạnh, để tận tình yêu thương và kính trọng họ cho xứng với phẩm giá con người.

Làm chứng cho Tin Mừng là để Thánh Thần thúc đẩy các em đến với những người chưa nhận biết Chúa bằng đời sống dấn thân phục vụ trong hân hoan.

Lạy Chúa Thánh Thần, xin Ngài hãy đến như ngọn gió mát, thổi vào cuộc đời chúng con luồng sinh khí mới để cả trái đất này được thay da đổi thịt trong cùng một Thánh Thần Tình yêu. Amen.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top