Gx. Hòa Hưng: Thánh lễ Thêm Sức

Gx. Hòa Hưng: Thánh lễ Thêm Sức

WGPSG -- Sáng Chúa nhật 22 tháng 7 năm 2012, Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã đến ban phép Thêm Sức cho 59 em thiếu nhi tại nhà thờ Hoà Hưng.

Đón rước Đức cha tại cổng nhà thờ có Cha chính xứ Giuse Phạm Bá Lãm, Cha phụ tá Giuse Vũ Minh Thuỳ, đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ, xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Hoà Hưng, các em vừa mới được Rước lễ lần đầu, các em được lãnh nhận phép Thêm Sức hôm nay và đông đảo phụ huynh, người đỡ đầu, giáo dân.

Đức cha đã chụp hình lưu niệm chung với các em chịu phép Thêm Sức ngay mặt tiền đình nhà thờ.

Trong phần giảng lễ, Đức cha dẫn dắt các em vào nội dung của bài giảng qua việc đặt các câu hỏi liên quan đến bí tích Thêm Sức, các em đã xuất sắc trả lời mọi câu hỏi. Đức cha đã nêu tấm gương thánh thiện của Chân phước Giáo hoàng Gioan Phaolô II: Ngài đã siêng năng cầu nguyện với Đức Chúa Thánh Thần từ bé cho đến khi lên ngôi Giáo hoàng. Khi ngài qua đời, hầu như tất cả các vị nguyên thủ, các phái đoàn cao cấp của các quốc gia đã đến kính viếng linh cửu ngài…

Đức cha đã dạy bảo cho các em những lời cầu nguyện với Đức Chúa Thánh Thần rất đơn sơ, chân thật…

Sau khi các em sắp chịu phép Thêm Sức lặp lại lời tuyên xưng của bí tích Rửa tội, Đức cha đặt tay trên các em để cầu xin các ơn Chúa Thánh Thần, đặc biệt là các ơn: Khôn ngoan và thông hiểu, lo liệu và sức mạnh, suy biết và đạo đức, ơn biết kính sợ Chúa.

Việc đặt tay nói lên rằng Chúa Giêsu đang ban Thánh Thần qua Hội Thánh; còn việc xức dầu tượng trưng ơn Chúa Thánh Thần ghi dấu ấn trên người Kitô hữu, nghĩa là người được xức dầu.

Khi đi rao giảng Tin Mừng, các Tông đồ đã theo ý Chúa Kitô, đặt tay ban Thánh Thần cho các tân tòng để hoàn tất ân sủng của bí tích Rửa Tội. Hội Thánh coi việc đặt tay là nguồn gốc của bí tích Thêm Sức, là phương thế lưu truyền hồng ân Thánh Thần trong Hội Thánh.  

Việc xức dầu làm nổi bật danh xưng của Kitô hữu là “Người được xức dầu”; danh xưng bắt nguồn từ chính Đức Kitô “Đấng được Thiên Chúa dùng Thánh Thần mà xức dầu tấn phong”. (Cv 10, 38) (SGLC 1289).

Cuối lễ, trước khi đại diện phụ huynh của các em dâng lời cảm tạ Đức cha và quý cha đồng tế, các em thiếu nhi Hoà Hưng đã dâng lên Đức cha một con heo đất chứa đựng 25 triệu đồng để đóng góp cho công trình xây dựng khu nhà mới của Đại Chủng viện. Đức cha đã rất cảm kích tấm lòng của các em thiếu nhi Hoà Hưng, ngài hứa sẽ về kể chuyện cho các thầy nghe.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top