Gx. Hòa Hưng: Ra mắt Ban Caritas giáo xứ

Gx. Hòa Hưng: Ra mắt Ban Caritas giáo xứ

 

WGPSG -- Vào lúc 5g00 ngày 27/9/2012, giáo xứ Hòa Hưng, hạt Phú Thọ đã long trọng cử hành Thánh lễ mừng kính thánh Vinh Sơn Phaolô, và ra mắt Ban Caritas giáo xứ.

Cha Giuse Phạm Bá Lãm, chánh xứ Hòa Hưng, Hạt trưởng hạt Phú Thọ, chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Vinh Sơn F. Vũ Ngọc Đồng SDB, Giám đốc Caritas Tổng Giáo phận Sài Gòn, Cha Giuse Vũ Minh Thùy, phụ tá giáo xứ Hòa Hưng.

Hiệp dâng Thánh lễ có Sr. Maria Võ Thị Mỹ Điểm FMM, đại diện văn phòng Caritas TGP Sài Gòn, các vị đại diện Caritas một số giáo xứ, các thành viên Caritas xứ nhà cùng đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ tham dự.

Đầu lễ, cha chủ tế đã nói lên ý nghĩa ngày lễ, đồng thời nêu lên các nhân đức bác ái yêu thương trổi vượt của thánh Vinh Sơn Phaolô, nhằm hướng cộng đoàn đến tâm tình sốt sắng để dâng thánh lễ, nhất là cầu nguyện cho các thành viên Caritas giáo xứ, đã chọn con đường phục vụ yêu thương theo gương thánh nhân.

Trong phần phụng vụ Lời Chúa, Cha Vinh Sơn đã công bố bài Tin Mừng và chia sẻ với cộng đoàn lời Chúa Giêsu khi Ngài đến trần gian để giảng dạy, và thiết tha mời gọi: “Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít”. Cho đến hôm nay, Ngài vẫn đang mời gọi mỗi người chúng ta trở thành những thợ gặt, để đem yêu thương, bác ái đến cho mọi người, nhất là những người khổ đau, nghèo đói đang cần đến tấm lòng sẻ chia của mỗi người chúng ta.

Với các thành viên Caritas, cha nhắn nhủ: Hôm nay các anh chị em được phép cha xứ  thành lập Ban Caritas giáo xứ, điều cần thiết nhất của anh chị em hãy luôn cầu nguyện, luôn nhìn lên trái tim yêu thương của Chúa Giêsu, xin Chúa đào luyện chính con tim của mỗi người cũng biết yêu thương, để khám phánhy bén trước những khó khăn của anh chị em mình đang cần sự giúp đỡ. Họ không phải là người xa lạ mà là chính Đức Kitô, để chúng ta phục vụ anh chị em đó với sự tôn trọng, yêu thương trong tinh thần khiêm nhường.

Sau phần giảng lễ, Cha Giuse chánh xứ đã xướng danh 10 thành viên trong Ban Caritas với Ban Điều hành gồm:

- Trưởng ban: Chị Maria Đặng Thị Thúy Oanh

- Phó ban: Anh Giuse Vũ Viết Sự

- Thư ký kiêm Thủ quỹ: Chị Emmanuel Nguyễn Quỳnh Mai.   

Các thành viên lần lượt tiến lên cung thánh để được cha Giám đốc Caritas TGP công nhận, và tiến hành nghi thức tuyên thệ, cùng nhau đọc lời cầu nguyện lên đường trong sự chúc phúc của Thiên Chúa và lời cầu nguyện của cộng đoàn.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, một thành viên đại diện đã đứng lên nói lời cám ơn sự quan tâm, hướng dẫn của quý cha, cũng như sự vun đắp, trợ lực của cộng đoàn để Ban Caritas giáo xứ có được những thuận lợi, thực hiện con đường mình chọn. Đồng thời, các thành viên đã dâng lên những đóa hoa tươi thắm để nói lên lòng tôn trọng, biết ơn của những người con thảo đối với quý cha đồng tế.

Thánh lễ kết thúc, mọi người ra về trong sự vui mừng hân hoan, mong đem yêu thương của Chúa đến với mọi người.

Được biết, Ban Caritas giáo xứ Hòa Hưng mới được thành lập, nhưng đã có một quá trình làm công tác bác ái, từ thiện hơn 7 năm nay, mang tên gọi: Nhóm Bác Ái giáo xứ Hòa Hưng. Những công việc thường xuyên như:

- Mỗi tháng, nhóm đã giúp đỡ từ 40 – 50 hộ gia đình có hoàn cảnh neo đơn, khó khăn (kể cả các gia đình không Công giáo).

- Mỗi năm, trong ngày lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, tết Nguyên Đán, nhóm chung tay với giáo xứ trong công tác chia sẻ, giúp đỡ các gia đình nghèo, các bệnh nhân trong giáo xứ gặp khó khăn. Ngoài ra, nhóm còn làm những công việc bác ái không định kỳ khác.

Nguồn quỹ có được để hoạt động: Một phần do các thành viên đóng góp, một phần đi xin các nhà hảo tâm, đặc biệt có 3 nhà hảo tâm không cùng tôn giáo giúp đỡ thường kỳ. Thêm vào đó là sự chung tay góp sức của các anh chị em thu lượm ve chai tích lũy trong năm.

Xin chúc mừng Ban Caritas giáo xứ Hòa Hưng trong ngày thành lập. Nguyện xin Thiên Chúa ban muôn ơn lành xuống trên những người luôn có con tim mở rộng yêu thương đến với mọi người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top