Gx. Hòa Hưng: Kỷ niệm 70 năm thành lập

Gx. Hòa Hưng: Kỷ niệm 70 năm thành lập

WGPSG -- “Ngôi đền thờ thiết thực mà Thiên Chúa muốn chúng ta chăm sóc và kính trọng, chính là con người của chúng ta”. Đó là lời nhắn nhủ của Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng -Giám mục phụ tá TGP Saigon trong Thánh lễ Tạ ơn lúc 17g15 ngày 13.5.2017 tại nhà thờ giáo xứ Hòa Hưng.  

Thánh lễ Tạ ơn tại giáo xứ Hòa Hưng với nhiều dấu ấn kỷ niệm: 70 năm thành lập họ đạo, 25 năm Cung hiến thánh đường, 15 năm thành lập Lưu xá sinh viên và 10 năm khánh thành nhà mục vụ giáo xứ, kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima do ĐGM Giuse chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Giuse Nguyễn Văn Hiền, GĐTTMV TGPSG; cha Giuse Phạm Bá Lãm, chánh xứ Hòa Hưng, Hạt trưởng Phú Thọ; quý cha đã từng công tác mục vụ tại giáo xứ và quý cha Dòng Máu Châu Báu.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo quý tu sĩ nam nữ, quý chức, các em thiếu nhi, các đoàn thể thể Công giáo Tiến hành và cộng đoàn dân Chúa ngồi chật kín trong, ngoài và tầng trên nhà thờ.

Trong phần giảng lễ, ĐGM Giuse diễn giảng hai tâm tình:

Tâm tình thứ nhất: Lời Chúa nhắc lại cho chúng ta kinh nghiệm hân hoan tạ ơn của các tông đồ đã đồng tâm nhất trí chuyên cần cầu nguyện với thân mẫu Đức Giêsu và với mấy người phụ nữ (Cv 1,14). Vì thế, cộng đoàn hãy học theo gương Mẹ Maria và các tông đồ xưa, chuyên chăm cầu nguyện để được kết hiệp mật thiết với Chúa Giêsu. Qua sự hết hiệp mật thiết đó, mỗi người sẽ trở nên đồng hình, đồng dạng với Ngài.

Nhân biến cố Giáo Hội kỷ niệm 100 Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, ĐGM Giuse nhắc lại kỷ niệm khi còn ở Tiểu Chủng viện. Ngài đã được cha linh hướng chỉ dẫn suy gẫm Mầu Nhiệm Mân Côi cách vắn tắt, nếu chúng ta không có nhiều thời giờ, bằng cách: suy gẫm 5 mầu nhiệm theo từng ngày cách chậm rãi, sốt sắng; sau đó kết thúc bằng kinh Kính Mừng. Thực hiện trước khi bắt đầu mỗi việc trong ngày để Mầu Nhiệm Chúa Giêsu thấm nhập vào trong tâm hồn mỗi chúng ta.

Tâm tình thứ hai: Mừng kỷ niệm 25 năm cung hiến thánh đường Hòa Hưng, ĐGM Giuse dùng Lời Chúa nhắn nhủ: “Ngoài ngôi đền thờ xây dựng đẹp đẽ mà chúng ta mừng kỷ niệm hôm nay, chúng ta còn có ngôi đền thờ thiết thực mà Thiên Chúa muốn chúng ta chăm sóc và kính trọng, chính là con người của chúng ta. Đồng thời, chúng ta cũng biết tôn trọng, không xúc phạm đến danh dự, tình cảm, thân xác người khác, để mỗi người chúng ta xứng đáng là đền thờ Ba Ngôi Thiên Chúa ngự”.

Thánh lễ được tiếp nối với phần lời nguyện tín hữu, tiến dâng lễ vật để tiến vào phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha chánh xứ đã giới thiệu lên Đức cha, quý cha và cộng đoàn món quà kỷ niệm nhân ngày vui của giáo xứ. Đó là một cặp ly khuyết, đầy được in hình nhà thờ Hòa Hưng rất đẹp. Qua lời giải thích của cha Giuse: Cặp ly này được mang tên “Ly Tình Yêu”, vì tình yêu luôn được bổ khuyết cho nhau, yêu thương chia sẻ cùng nhau, với ước mong mỗi gia đình luôn biết quan tâm chia sẻ và tha thứ những khiếm khuyết của nhau. Trong giáo xứ, người dư đầy biết rộng tay chia sẻ nâng đỡ cho người gặp khó khăn để giáo xứ ngày một tiến lên trong tình hiệp nhất, yêu thương.

Sau đó, ĐGM Giuse đã làm phép thánh hóa những món quà kỷ niệm. Đồng thời, ngài cũng công bố sắc lệnh của Đức Thánh Cha về việc ban ơn Toàn xá cho cộng đoàn nhân dịp kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima và long trọng cử hành Phép lành toàn xá cho cộng đoàn tham dự Thánh lễ.

Thánh lễ được khép lại lúc 18g30 cùng ngày. Cộng đoàn ra về, mỗi người được nhận một món quà trong ngày vui của giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top