Gx. Hoà Hưng: Hành hương Năm Thánh 2010

Gx. Hoà Hưng: Hành hương Năm Thánh 2010

WGPSG -- Chiều thứ Bảy, cuối tháng Mân Côi 31/10/2010, trời mát lạnh do mưa rơi lất phất, toàn thể giáo dân giáo xứ Hoà Hưng đã nô nức tuôn đến nhà thờ Đồng Tiến để hành hương lãnh ơn Toàn xá.

Nhà thờ Đồng Tiến là một trong 16 điểm được chọn làm nơi hành hương của Giáo phận trong Năm Thánh 2010.

Đây là lần đầu tiên giáo dân Hoà Hưng đi hành hương chung cả xứ trong Năm Thánh này, lần đầu kiệu Đức Mẹ xuất du đi xứ khác.

Mở đầu cho buổi hành hương là cuộc rước kiệu Đức Mẹ La Vang vòng quanh nhà thờ. Các đoàn thể: Thiếu Nhi Thánh Thể, Con Đức Mẹ, Huynh Đoàn Giáo Dân Đa Minh, Legio Mariae, các Bà Mẹ Công Giáo, Gia Đình Phạt Tạ, ca đoàn (trong đồng phục riêng của mình) đã cùng với quý Soeur Hội Dòng Mến Thánh Giá Thánh Mẫu và Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Hoà Hưng tham gia rước kiệu một cách trang nghiêm và sốt sắng.

Sau đó, hai cha của giáo xứ Hoà Hưng và cha sở giáo xứ Đồng Tiến, đã dâng Thánh lễ đồng tế. Quý cha kêu gọi mọi người ủng hộ cho giáo phận Vinh đang gặp phải thiên tai lũ lụt, tiền giỏ trong và ngoài nhà thờ của Thánh lễ này đều được sử dụng cho mục đích cao cả đó.

“Gặp gỡ Ðức Kitô, biến đổi cuộc đời mình.
Gặp gỡ Ðức Kitô, đón nhận ơn tái sinh.
Gặp gỡ Ðức Kitô, chân thành mình gặp mình.
Gặp gỡ Ðức Kitô, nảy sinh tình đệ huynh.

Nguồn suối nếu bế tắc thì giòng sông mau cạn khô.
Tình yêu không Kitô ôi tình yêu sao cằn cỗi.
Vì Chúa chính nguồn suối, nguồn yêu thương vô biên.
Biển yêu thương nối liền các hoang đảo giữa đại dương.”

Đó là bài hát mà cha sở Hoà Hưng đã cất lên để cả nhà thờ cùng hát theo, hướng mọi người hãy gặp gỡ Ðức Kitô hầu “biến đổi cuộc đời mình, nảy sinh tình đệ huynh”.

Sau phép lành do ba cha ban ơn toàn xá, mọi người hướng về đài Đức Mẹ La Vang ở cuối nhà thờ để kính viếng Mẹ.

Mọi người ra về trong niềm hân hoan, lòng tràn ngập ơn thánh Chúa mà mình vừa đón nhận “ơn tái sinh”, “ơn biến đổi cuộc đời” trong “tình đệ huynh”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top